Logo
U XƠ TUYẾN VÚ CÓ PHÁT TRIỂN TRỞ THÀNH UNG THƯ VÚ HAY KHÔNG?

U XƠ TUYẾN VÚ CÓ PHÁT TRIỂN TRỞ THÀNH UNG THƯ VÚ HAY KHÔNG?

Bệnh u xơ tuyến vú không làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung, nhưng những thay đổi ở vú có thể khiến bác sĩ gặp khó khăn trong việc xác định khối u có khả năng gây ung thư

Bệnh u xơ tuyến vú là một trong những bệnh lý rất phổ biến ở phụ nữ. Bệnh này có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi. Còn đối với nam giới thì hiếm khi phát hiện căn bệnh này. 

U xơ tuyến vú là gì?

U xơ tuyến vú là một dạng tổn thương lành tính ở vú. U xơ tuyến vú là khối u phát triển từ mô liên kết giữa các thùy, có vỏ bọc, khối u chắc, đều, tròn hoặc hình trứng, di động dưới da, không đau hay liên quan tới chu kỳ. 

 

 

Các triệu chứng của u xơ tuyến vú:

Sờ thấy khối u trong vú tròn hoặc bầu dục, mật độ chắc giới hạn rõ và di động

Điều trị:

  • Đối với khối u có kích thước nhỏ, số lượng ít: theo dõi định kỳ để kiểm soát tình trạng
  • Đối với khối u có kích thước quá lớn và số lượng nhiều: mổ để loại bỏ toàn phần hoặc sinh thiết trọn khối u vú bằng kỹ thuật cắt hút chân không (VABB)

U xơ tuyến vú có phát triển trở thành ung thư vú không?

 

 

Theo các nghiên cứu y học tiên tiến hiện nay, U xơ tuyến vú không gây ra bệnh Ung thư vú nhưng lại có thể trở thành tác nhân khiến cho việc xác định ung thư vú bị ảnh hưởng. 

Vì vậy, khi có các dấu hiệu người bệnh cần theo dõi sức khỏe và thường xuyên kiểm tra định kỳ tuyến vú 6 tháng một lần để phát hiện sớm và có phác đồ điều trị kịp thời. 

Tại khoa Ung Bướu Bệnh viện ĐHYD Shing Mark với đội ngũ Y Bác sĩ với chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm cùng với trang thiết bị hiện đại sẽ giúp người bệnh phát hiện và chẩn đoán sớm và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

     
      BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

 

Các tin khác