Logo
CỨU SỐNG MỘT BỆNH NHÂN CÓ KHỐI U SỌ NÃO LỚN

CỨU SỐNG MỘT BỆNH NHÂN CÓ KHỐI U SỌ NÃO LỚN

Ngày 05/07/2018 Bệnh nhân Nguyễn Thị N 69 tuổi, thường trú tại Long Bình Tân, Biên hòa, Đồng Nai

Bệnh nhân đột ngột lên cơn động kinh, hôn mê được người nhà đưa vào BV ĐHYD Shing Mark trong tình trạng hôn mê sâu, suy hô hấp nặng trong tình trạng nguy kịch.

.Ngay lập tức, bệnh nhân được hội chẩn hồi sức cấp cứu tích cực, đặt nội khí quản, thở máy... Bệnh nhân nhanh chóng được chụp CT-Scaner sọ não phát hiện: U nang màng nhện vùng trán với kích thước khối u rất lớn 70x50 mm. Khối u chèn hết toàn bộ thùy trán bên trái gây chèn ép mô não xung quanh, phù não nguy cơ tụt não, bệnh nhân hôn mê sâu suy hô hấp, tuần hoàn nguy cơ tử vong rất cao.

 

Bs phẫu thuật chính - Nguyễn Văn Thịnh và Ekip phẫu thuật khoa Gây mê hồi sức Bệnh viện Đại học Y Dược Shing Mark đã nhanh chóng tiến hành phẫu thuật cấp cứu bệnh nhân.


Sau 2h khẩn trương tiến hành phẫu thuật, ca mổ kết thúc thành công, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, dần ổn định. Hiện bệnh nhân đã tỉnh táo hoàn toàn, tiếp xúc tốt, tự ăn uống đi lại bình thường.

Ths.BS Nguyễn Văn Thịnh - Trưởng kíp Phẫu thuật cho biết đây là một trường hợp đặc biệt, khối u kích thước lớn bệnh nhân rất may mắn vì đã được phẫu thuật cấp cứu kịp thời qua cơn nguy kịch và hồi phục rất nhanh. Khối u vùng não đa số khó phát hiện sớm khi khối u còn nhỏ do triệu chứng như đau đầu...rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý khác như viêm xoang bệnh nhân thường chủ quan không tầm soát phát hiện bệnh, thường chỉ đến bệnh viện khi bệnh đã quá nặng.

Ths.BS Nguyễn Văn Thịnh_ Chuyên khoa ngoại thần kinh Bệnh viện ĐHYD Shing Mark khuyến cáo mỗi chúng ta khi có các triệu chứng như đau đầu, nôn ói.. đừng chủ quan, nên tới các cơ sở y tế uy tín để được khám và tầm soát bệnh sớm.

Các tin khác