Logo
PHẪU THUẬT TRĨ PHƯƠNG PHÁP LONGO

PHẪU THUẬT TRĨ PHƯƠNG PHÁP LONGO

Bệnh trĩ là một căn bệnh phổ biến và gây nhiều phiền toái cho người bệnh. Do tâm lý ngại ngần, đa số bệnh nhân chỉ âm thầm chịu đựng, không đi khám hoặc tìm đến bác sỹ khi bệnh đã quá muộn. Lúc này, phẫu thuật là biện pháp duy nhất giúp điều trị bệnh một cách triệt để.

Việc lựa chọn phương pháp điều trị nội khoa hay ngoại khoa hoàn toàn phụ thuộc vào mức độ bị bệnh. Với trĩ độ I hoặc II, bệnh nhân có thể dùng thuốc hoặc áp dụng các thủ thuật đơn giản, còn với trĩ độ III hoặc IV bệnh nhân có chỉ định phẫu thuật.
Phương pháp mổ trĩ Longo ra đời và phát triển ở Châu Âu từ năm 1996. Nguyên tắc của kỹ thuật này là dùng một dụng cụ khâu tự động cắt khoanh một đoạn niêm mạc và hạ niêm mạc của trực tràng (phía trên đường lược),nhằm cắt đứt đường cấp máu tới các búi trĩ. Đồng thời, phần niêm mạc hậu môn đang bị sa sẽ được khâu treo lên cao. Các búi trĩ do không được cấp máu sẽ teo dần đi.

Do vùng phẫu thuật nằm phía trên đường lược nên bệnh nhân không bị đau và không bị biến chứng hẹp hậu môn, không có vết thương hở nên việc chăm sóc sau mổ đơn giản hơn nhiều và người bệnh có thể trở lại sinh hoạt và làm việc rất sớm. Tuy nhiên, ngoài chi phí mổ như mổ trĩ thông thường, bệnh nhân phải mua cho mình dụng cụ khâu nối dùng một lần.
Theo Bác sỹ Chuyên khoa Ngoại Tiêu hóa của Bệnh viện ĐHYD Shing Mark thì đây là phương pháp mang lại hiệu quả điều trị cao giúp bệnh nhân nhanh chóng hồi phục. 

***Ưu điểm của phẫu thuật cắt trĩ bằng phương pháp Longo:
– Thời gian thực hiện nhanh chóng, chỉ khoảng 20 – 30 phút
– Ít gây đau đớn cho người bệnh.
– Thời gian phục hồi sau phẫu thuật nhanh chóng. Người bệnh chỉ cần nằm viện 1-2 ngày sau phẫu thuật là có thể xuất viện.
– Sau phẫu thuật không gây biến chứng hẹp hậu môn.
– Phẫu thuật không gây tái phát hoặc tỉ lệ tái phát rất ít.
***Trả lời và tư vấn:
Để tư vấn với bác sĩ chuyên khoa, vui lòng liên hệ: Khoa Ngoại – Bệnh viện ĐHYD Shing Mark, ĐT: 0251.398.8888

Các tin khác