Logo
TIỂU ĐƯỜNG Ở TRẺ EM

TIỂU ĐƯỜNG Ở TRẺ EM

Tiểu đường là bệnh thường gặp ở người cao tuổi hay những người có thói quen ăn uống và sinh hoạt không khoa học. Tuy nhiên, hiện nay bệnh lý này ghi nhận đang dần trẻ hóa, thậm chí xuất hiện ở trẻ em, sau đây là những thông tin cơ bản, nguyên nhân, triệu chứng và biện pháp phòng ngừa tiểu đường ở trẻ

Bệnh tiểu đường là bệnh hay gặp ở người lớn. Tuy nhiên, bệnh vẫn có nguy cơ xảy ra ở trẻ em. Tiểu đường ở trẻ em nếu không được phát hiện và chẩn đoán kịp thời sẽ gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng.

Tiểu đường là gì?

Tiểu đường được hình thành khi quá trình tạo insulin xảy ra vấn đề, làm cho quá trình chuyển hóa đường bị rối loạn, khiến lượng đường trong máu luôn cao hơn mức bình thường. 

Có 2 loại đái tháo đường là typ 1 và typ 2, cả 2 typ đều có thể gặp ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên ở trẻ em thì typ 1 thường gặp hơn.

Nguyên nhân tiểu đường xuất hiện ở trẻ em?

Những nguyên nhân có thể dẫn đến bệnh tiểu đường ở trẻ em có thể kể đến:

- Yếu tố di truyền

- Mẹ bị đái tháo đường thai kì

- Chế độ ăn uống không lành mạnh

- Chế độ sinh hoạt không khoa học

Triệu chứng bệnh tiểu đường ở trẻ em?

Biểu hiện cảnh báo trẻ mắc bệnh tiểu đường: 

- Bé hay khát nước dù đã uống đủ lượng nước cần thiết

- Đi tiểu tiện nhiều hơn bình thường 

- Đau đầu, nhìn không rõ 

- Bé vẫn luôn cảm thấy đói bụng

- Trẻ mệt mỏi, không có sức vận động

- Sụt cân đột ngột

Các dấu hiệu như co giật, hôn mê, lơ mơ, thở nhanh, nhiễm trùng, đau bụng, mất tri giác thường xuất hiện khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng.

Những biện pháp phòng tránh tiểu đường

- Vận động thể dục mỗi ngày

- Chế độ ăn uống hợp lý, ngủ đủ giấc

- Tránh ăn thức ăn nhanh, đồ chiên rán

- Hạn chế uống nước ngọt, đồ có đường

Nếu các bố mẹ thấy con mình có những biểu hiện, triệu chứng trên hãy đưa các bé đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời. Mỗi năm, bố mẹ nên đưa bé đi kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng/ lần. Tại bệnh viện ĐHYD Shing Mark với nhiều trang thiết bị hiện đại, giúp chẩn đoán bệnh chính xác, và khoa Nhi với đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, sẽ đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp cho trẻ.

     
      BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

 

Các tin khác