Logo
THƯỜNG XUYÊN CO GIẬT, ĐAU ĐẦU, BUỒN NÔN DO MÁU BẦM Ở NÃO CÓ MỔ ĐƯỢC KHÔNG?

THƯỜNG XUYÊN CO GIẬT, ĐAU ĐẦU, BUỒN NÔN DO MÁU BẦM Ở NÃO CÓ MỔ ĐƯỢC KHÔNG?

Cường độ đau đầu tăng dần đến khi có biểu hiện nghiêm trọng. Chóng mặt, nôn mửa, buồn nôn. Thường xuyên cảm thấy buồn ngủ, lú lẫn, hay quên, dần

Hỏi: Chào bác sĩ ạ! Ngày trước em có bị té ngã, chụp MRI thì phát hiện có máu bầm trên não và em cũng thường xuyên bị lên cơn co giật, đau đầu, buồn nôn. Vậy cho em hỏi, thường xuyên co giật, đau đầu, buồn nôn do máu bầm trên não có mổ được không ạ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Em cảm ơn bác sĩ ạ!

Trả lời: Chào bạn!

Ngày trước té ngã đã chụp MRI, có máu bầm ở não. Nếu thời gian chấn thương chưa lâu (dưới 1 năm) thì em nên đi chụp kiểm tra lại, xem có gì bất thường cần can thiệp phẫu thuật hay không, ví dụ như máu tụ mạn tính chẳng hạn.

Tuy nhiên, nếu thời gian chấn thương đã lâu (trên 1 năm) mà thường xuyên co giật thì đó có thể là di chứng của chấn thương sọ não, cụ thể co giật ở đây là động kinh do tổn thương não cũ hay co giật do bệnh lý nào khác. Nếu là động kinh thì sẽ được dùng thuốc chống động kinh. Còn đau đầu, chóng mặt thì cũng có thể là di chứng sau chấn thương sọ não.  Với những dữ liệu em cung cấp thì chưa thể kết luận chính xác được nguyên nhân gì cả, khi chưa có chẩn đoán chính xác thì chưa thể đưa ra hướng điều trị chính xác được.

Do vậy, việc đầu tiên của em là phải đi khám tại các cơ sở y tế có chuyên khoa về ngoại thần kinh sọ não hoặc nội thần kinh. Các bác sĩ sẽ hỏi bệnh, thăm khám thực tế, cho làm các xét nghiệm, thậm chí chụp lại phim MRI, lúc đó mới tư vấn chính xác được nhé.

Thân ái!

Thạc sĩ bác sĩ Nguyễn Xuân Hùng - Trưởng đơn vị Ngoại thần kinh, Bệnh viện Đại học Y dược Shing Mark

     
      BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

 

Các tin khác