Logo
PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG UNG THƯ DẠ DÀY CHO BỆNH NHÂN NỮ ĐẾN TỪ GIA LAI

PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG UNG THƯ DẠ DÀY CHO BỆNH NHÂN NỮ ĐẾN TỪ GIA LAI

KHOA NGOẠI TỔNG QUÁT - BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

Vừa qua, bệnh viện ĐHYD Shing Mark tiếp nhận một ca bệnh nữ R. H.B (1970) đến từ huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai.

Bệnh nhân trước đó có triệu chứng đi cầu lỏng, chán ăn, sụt cân không rõ nguyên nhân. Bệnh nhân đã đến khám tại một Bệnh viện ở Gia Lai nhưng vẫn không phát hiện được bệnh. Sau đó, bệnh nhân được đưa ra Phú Yên, cho kết quả là nghi ngờ có khối U dạ dày và được chuyển đến Bệnh viện lớn ở Sài Gòn,qua quá trình cho nội soi phát hiện bị Ung thư hang môn vị. Cho kết quả Giải phẫu bệnh là Ung thư Dạ Dày (biệt hóa kém). Nhưng do chi phí quá cao nên Bệnh nhân đã không làm phẫu thuật. Bệnh nhân thấy bài viết của Bệnh viện ĐHYD Shing Mark, do đó đã đến Bệnh viện để được thăm khám. Bệnh nhân được cho tiến hành mổ.

Bệnh nhân đã được BS.CKI Rmah Lực – Chuyên khoa Ngoại Tổng Hợp  tiến hành làm phẫu thuật cắt khối u hang môn vị, nối ruột theo kiểu Roux - en - Y, nạo hạch.  Sau 2 ngày phẫu thuật, bệnh nhân trung tiện, đi lại được và tập dần ăn cháo loãng. Trong vòng 1 tuần, bệnh nhân có thể xuất viện được. Điều trị ổn sẽ hướng bệnh nhân tiến hành hóa trị tại Khoa Ung Bướu – bệnh viện ĐHYD Shing Mark.

Theo BS.Rmah Lực – người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân cũng nhận định rằng: “Ung thư dạ dày là một loại ung thư khá phổ biến, dù nam hay nữ đều có nguy cơ mắc phải. Đây là căn bệnh rất nguy hiểm, nếu như được phát hiện sớm thì ung thư dạ dày sẽ điều trị dễ hơn, tiên lượng cũng sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc trị bệnh ở giai đoạn muộn. Đồng thời, nếu phát hiện sớm thì tỷ lệ sống cao hơn

Bác sĩ cũng cho biết thêm: “Mọi người nên chủ động đi khám sức khỏe định kỳ mỗi 6 tháng/ lần đểtầm soát những bệnh lý. Đối với những người có tiền sử gia đình có người mắc bệnh ung thư dạ dày hoặc các ung thư khách của đường tiêu hóa, người bị viêm loét dạ đày – tá tràng mạn tính, nhiễm Helicobacter pylori (HP) hay những người có sở thích, thói quen tiêu thụ những thức ăn nướng, đồ muối hoặc các loại thực phẩm kém chất lượng, những người thường xuyên hút thuốc lá, sử dụng rượu bia, có triệu chứng đau bụng, ợ hơi ợ chua kéo dài,…… càng nên thực hiện tầm soát các bệnh Ung thư”

Hiện nay, tại Bệnh viện ĐHYD Shing Mark có trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ với nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp người dân phát hiện và chẩn đoán kịp thời, đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với từng người bệnh.

-----------

BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

1054 Quốc Lộ 51, P. Long Bình Tân, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai

Hotline: 02513.988.888

Website: http://shingmarkhospital.com.vn/

 

Các tin khác