Logo
Báo Đồng Nai: Bệnh nhân bị u sọ não lớn thoát cơn nguy kịch

Báo Đồng Nai: Bệnh nhân bị u sọ não lớn thoát cơn nguy kịch

Bệnh nhân bị u sọ não lớn thoát cơn nguy kịch

(ĐN) - Ngày 5-7, bệnh nhân N.T.N (69 tuổi, phường Long Bình Tân, TP.Biên Hoà) nhập viện tại Bệnh viện Đại học Y Dược Shing Mark trong tình trạng nguy kịch vì hôn mê sâu, suy hô hấp nặng.

Ngay lập tức bệnh nhân được hội chẩn hồi sức cấp cứu tích cực, đặt nội khí quản, thở máy. Các bác sĩ tiến hành chụp CT, scaner sọ não phát hiện có u nang màng nhện vùng trán với kích thước khối u rất lớn 70x50 mm. Khối u này chèn hết toàn bộ thùy trán bên trái gây chèn ép mô não xung quanh, phù não gây nguy cơ tụt não.

Sau 2 giờ phẫu thuật, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, dần ổn định. Hiện bệnh nhân đã tỉnh táo, tiếp xúc, ăn uống tốt, đi lại bình thường.

Ths.BS Nguyễn Văn Thịnh chuyên khoa ngoại thần kinh, Trưởng kíp phẫu thuật cho biết, đây là trường hợp đặc biệt có khối u kích thước lớn, nếu không kịp thời phẫu thuật, tính mạng bệnh nhân sẽ bị đe doạ. Cũng theo bác sĩ Thịnh, khối u vùng não đa số khó phát hiện khi khối u còn nhỏ do triệu chứng như đau đầu rất dễ bị nhầm lẫn với các bệnh lý khác như viêm xoang. Nhiều bệnh nhân thường chủ quan, không đi tầm soát phát hiện bệnh và chỉ đến bệnh viện khi bệnh đã quá nặng. Do vậy, khi có các triệu chứng như đau đầu, nôn ói, người dân nên đến các cơ sở y tế uy tín để được khám và tầm soát bệnh sớm.

Báo Đông Nai 09/07/2018

Các tin khác