Logo
PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG KHỐI U NANG BUỒNG TRỨNG LỚN, XOẮN 3 VÒNG HOẠI TỬ TÍM ĐEN

PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG KHỐI U NANG BUỒNG TRỨNG LỚN, XOẮN 3 VÒNG HOẠI TỬ TÍM ĐEN

Ngày 18.01.2022, Bệnh viện ĐHYD Shing Mark tiếp nhận Bệnh nhân T.C.Y nữ sinh năm 1973, người Đài Loan cấp cứu với tính trạng bụng đau dữ dội, kèm nôn.

Ngày 18.01.2022, Bệnh viện ĐHYD Shing Mark tiếp nhận Bệnh nhân T.C.Y nữ sinh năm 1973, người Đài Loan cấp cứu với tính trạng bụng đau dữ dội, kèm nôn. Vùng hạ vị có khối to trên rốn khoảng 4cm, đau hết vùng hạ vị, nhiều nhất là vùng hố hậu phải, có phản ứng ở toàn ổ bụng, qua chẩn đoán sơ bộ nghi ngờ bệnh nhân viêm ruột thừa và đau dạ dày. Nhưng sau khi có kết quả chụp CT thấy rằng có một khối U vùng hạ vị rất to, nghi là U nang buồng trứng trong ổ bụng bệnh nhân.

Vào 14g50p cùng ngày, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật mở bụng cắt u buồng trứng. Khi tiến hàng phẫu thuật, phát hiện có một khối u to kích thước 20 x 25 cm, có nhiều vách, trong có dịch nhầy, đục và nhiều khoang có dịch đặc, vài chổ xuất huyết, bề mặt khối u tím đen. Điều kì lạ, khối u có kích thước rất to nhưng lại bị xoắn 3 vòng, dẫn đến hoại tử. Các bác sĩ và ekip tiến hành đặt hút và hút được gần 3 lít dịch trong khối u, sau đó phải kẹp tháo phần xoắn và cắt khối u và gửi Giải phẫu bệnh.

Thạc sĩ Bác sĩ Đinh Văn Sức, Bác sĩ CKI Phan Thị Duyên – hai bác sĩ thực hiện phẫu thuật chính, cùng ekip thực hiện đều cảm thấy kỳ lạ vì sao khối u lớn với kích thước 20 x 25cm mà có thể bị xoắn đển 3 vòng. Cuối cùng cuộc phẫu thuật cũng diễn ra thành công tốt đẹp. Sau 3 ngày, bệnh nhân đã ổn, có thể ăn uống và sức khỏe bình thường.

Thạc sĩ Bác sĩ Đinh Văn Sức cho biết: “Theo lời kể của bệnh nhân, bà chưa từng đi kiểm tra sức khỏe định kì nên không hề biết khối u đã xuất hiện và phát triển từ khi nào để kịp thời chữa trị. Vì thế, hiện nay khoa học kỹ thuật và chuyên môn ngành y đã phát triển rất nhiều, người dân đặc biệt là chị em phụ nữ nên chú trọng sức khỏe, cần kiểm tra sức khỏe định kì, khám tầm soát phụ khoa để đảm bảo sức khỏe đời sống và làm việc. Tránh tình trạng như bệnh nhân trên.”

 --------------------------------------------

 

Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số 02513 988 888. Ngoài ra, Quý khách có thể Đăng ký tư vấn từ xa TẠI ĐÂY

-------------------------------------------

BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

Hotline: 02513.988.888 - 80034

1054 Quốc Lộ 51, P.Long Bình Tân, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai

FaceBook: https://www.facebook.com/shingmarkhospital

Sức Khỏe của bạn - Trách nhiệm của chúng tôi

Các tin khác