Logo
PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG CHO ÔNG CỤ 86 TUỔI BỊ U SÙI ĐẠI TRÀNG GÓC GAN

PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG CHO ÔNG CỤ 86 TUỔI BỊ U SÙI ĐẠI TRÀNG GÓC GAN

Sau ca mổ u sùi đại tràng 4 ngày, cụ ông 86 tuổi đã bình phục và chuẩn bị xuất viện.

“Trước lúc nhập viện khoảng 20 ngày, tôi bị đau bụng từng cơn ở hố chậu phải, đi phân lỏng, ăn kém. Khi biết mình bị U, tôi đã rất buồn, tưởng chừng sẽ không qua khỏi. Nhưng nhờ có đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện ĐHYD Shing Mark tận tình cứu chữa, đến nay tôi cảm thấy cơ thể khỏe lên hẳn, có thể ăn ngon miệng, còn tăng cân nữa. Với sự quan tâm nồng hậu của các Bác sĩ lẫn điều dưỡng, tinh thần tôi ngày càng phấn khởi, không lời nào tả hết. Tôi xin chân thành cảm ơn các y bác sĩ của BV ĐHYD Shing Mark đã cứu sống tôi.”

Đó là lời tâm sự của ông T.V.S, 86 tuổi, ngụ tại An Hòa-Biên Hòa, một ca bệnh hy hữu vừa được Bác sĩ của khoa Ngoại Bệnh viện ĐHYD Shing Mark cứu chữa. Theo lời kể của người thân, trước Tết thì bệnh nhân đã xuất hiện triệu chứng đau bụng từng cơn, ăn kém, đi cầu lỏng nhưng bệnh nhân và người nhà chỉ nghĩ đó là tiêu chảy bình thường. Gần đây, cơ thể bệnh nhân suy kiệt, sụt cân thì đã đến bệnh viện thăm khám. Qua nội soi, thì biết bệnh nhân có U sùi đại tràng góc gan, Giải phẫu bệnh là Carcinom tuyến biệt hóa cao ( Ung thư đại tràng) và có chỉ định phẫu thuật. Đây là trường hợp khó vì bệnh nhân có nhiều bệnh nền như hen phế quản và u xơ tuyến tiền liệt cùng với việc tuổi đã cao (86 tuổi)

Ngày 9/3 bệnh nhân lên tái khám và được chỉ định Phẫu thuật cắt đại tràng phải mở rộng, nạo hạch, nối tận – tận. Tiền căn ông cụ có bệnh nền hen phế quản và u sơ tiền liệt tuyến cộng với sức khỏe hiện tại, ông đã 86 tuổi, cơ thể suy kiệt, thì đây là một ca khá khó cho các bác sĩ. Ban đầu bệnh nhân được chỉ định Phẫu thuật cắt đại tràng phải bằng phương pháp nội soi nhưng sau khi hội chẩn cùng các chuyên gia Tim mạch, Nội hô hấp, Gây mê, Nội tiết thì chuyển sang mổ hở để an toàn cho bệnh nhân hậu Phẫu thuật.

Trong cuộc mổ, phát hiện u sùi to chiếm gần hết chu vi của lòng đại tràng, có hạch dọc theo bó mạch đại tràng giữa, bó mạch đại tràng phải – giữa. Để lâu dễ gây tắc ruột, Phẫu thuật sẽ khó khăn hơn.

Bệnh nhân S. đang được bác sĩ Lực thăm khám

4 đến 8 ngày sau Phẫu thuật, bệnh nhân đã tự đi lại bình thường, vết mổ lành, đi cầu được, không ho, không khó thở, không sốt, ăn tốt, lên cân. Dự kiến xuất viện ngày 20/3/2021, khi xuất viện Bác sĩ căn dặn kĩ càng, đến viện tái khám lấy kết quả giải Phẫu bệnh sau mổ để có hướng điệu trị tiếp theo cho bệnh nhân tại khoa Ung Bướu của Bệnh viện.

Đánh giá về ca bệnh này, Bác sĩ CKI Rmah Lực – Bác sĩ trực tiếp điều trị cho bệnh nhân chia sẻ: Ca bệnh này là một ca không phải dễ vì bệnh nhân lớn tuổi, có nhiều bệnh lý nền, tình trạng cơ thể suy kiệt. Từ lúc có chỉ định Phẫu thuật  phải nhiều lần hội chẩn kỹ cùng các chuyên gia đến khi bệnh nhân hồi phục, thì đội ngũ bác sĩ luôn tích cực chăm sóc và hỗ trợ năng lượng, truyền đạm, truyền dinh dưỡng cho bệnh nhân.

Bệnh đại tràng là căn bệnh có triệu chứng không rõ ràng, khiến người bệnh dễ chủ quan. Bệnh nhân trên 50 tuổi, hay đi cầu lỏng hoặc xen kẽ táo bón, nên đi khám và nội soi đại tràng,để phát hiện sớm polip đại trực tràng, các polip này nếu không phát hiện sớm,dễ phát triển thành ung thư. Tốt nhất để phòng bệnh người dân hạn chế ăn các đồ nướng, các đồ ăn được muối chua, tránh uống rượu bia, phải thường xuyên tập thể dục và uống đủ nước mỗi ngày. Người nhà có bệnh nhân bị ung thư đại trực tràng thì nên đi nội soi đại trực tràng tầm soát để phát hiện bệnh kịp thời

-------------------------------------------

 

Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số 02513 988 888. Ngoài ra, Quý khách có thể Đăng ký tư vấn từ xa TẠI ĐÂY

------------------------------------------

BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

1054 Quốc Lộ 51, P.Long Bình Tân, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai

FaceBook: https://www.facebook.com/shingmarkhospital

Sức khỏe của bạn – Trách nhiệm của chúng tôi.

Các tin khác