Logo
PHẪU THUẬT NỘI SOI THÀNH CÔNG BỆNH NHÂN UNG THƯ TRỰC TRÀNG THẤP

PHẪU THUẬT NỘI SOI THÀNH CÔNG BỆNH NHÂN UNG THƯ TRỰC TRÀNG THẤP

KHOA NGOẠI TỔNG QUÁT - BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

     Vừa qua, Bệnh viện ĐHYD Shing Mark vừa tiếp nhận một ca bệnh nữ Đ.T.T (1976) (Cà Mau)

     Theo điều tra bệnh sử: “Bệnh nhân xuất hiện những triệu chứng lúc đi cầu rặn, ra máu, bị táo bón và sụt cân nên đã đến thăm khám tại Bệnh viện ĐHYD Shing Mark. Bác sĩ đã cho Bệnh nhân tiến hành làm Nội soi, cho kết quả là U sùi trực tràng cách hậu môn khoảng 6 cm. Sau đó, có kết luận Giải phẫu là Ung thư trực tràng. Bệnh nhân đã được hóa trị trước khi phẫu thuật.

     Bệnh nhân đã được BS. CKI Rmah Lực – Chuyên Khoa Ngoại Tổng Hợp – người trực tiếp Phẫu thuật cho bệnh nhân, đã tiến hành mổ nội soi cắt trực tràng thấp, nối máy. Sau 2 ngày phẫu thuật, bệnh nhân trung tiện và đi lại được. Trong vòng 1 tuần, Bệnh nhân xuất viện được.

     BS.CKI Rmah Lực cũng chia sẻ thêm: “Ung thư trực tràng là một trong những căn bệnh Ung thư có tỷ lệ người mắc phải ngày càng cao và có xu hướng trẻ hóa về độ tuổi. Nếu bệnh được phát hiện và chẩn đoán sớm thì tỉ lệ chữa trị thành công sẽ cao hơn. Do đó, khi có những triệu chứng đi cầu ra máu, sụt cân không rõ lý do,....người Bệnh không được chủ quan mà cần phải đến cơ sở y tế gần nhất để được các Bác sĩ thăm khám. Việc phát hiện sớm, sẽ giúp người bệnh có thể lựa chọn phương pháp Nội soi để điều trị. Phương pháp Nội soi sẽ giúp người Bệnh tiết kiệm được thời gian, chi phi thấp, vết mổ đẹp hơn so với mổ hở. Hơn nữa, tiến hành hóa – xạ trị tiền phẫu sẽ giúp người Bệnh làm chậm sự phát triển của khối u, ngăn việc khối u, giảm kích thước của khối u, bên cạnh đó sẽ giúp quá trình mổ nội soi trở nên thuận lợi hơn.”

     Hiện nay, Chuyên Khoa Ngoại Tổng Hợp của Bệnh viện ĐHYD Shing Mark có Bác sĩ với tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm, trang thiết bị, máy móc tối tân, hiện đại sẽ giúp người dân phát hiện và đưa ra hướng điều trị tốt nhất. Đồng thời, ở Bệnh viện chúng tôi, có khu hóa – xạ trị riêng biệt để giúp Bệnh nhân thuận tiện trong quá trình điều trị.

----------

BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

1054 Quốc Lộ 51, P. Long Bình Tân, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai

Hotline: 02513.988.888

Website: http://shingmarkhospital.com.vn/

 

 

 

Các tin khác