Logo
PHẪU THUẬT NỘI SOI CẮT U ĐẠI TRÀNG PHẢI

PHẪU THUẬT NỘI SOI CẮT U ĐẠI TRÀNG PHẢI

Phẫu thuật cắt u đại tràng nội soi là kỹ thuật can thiệp ít xâm lấn cho phép bác sĩ cắt đi một phần đại tràng chứa u qua những đường mổ nhỏ 0,5 - 1 cm. Ống nội soi được gắn với camera truyền hình ảnh phóng đại trên màn hình, các dụng cụ được đưa và qua những cổng khác để thực hiện phẫu thuật

Trong thời gian vừa qua, bệnh viện đã và đang tiếp nhận, điều trị thành công rất nhiều ca bệnh u đại tràng. Điển hình ca mới nhất là bệnh nhân B.V.H, 63 tuổi, đến từ thành phố Biên Hòa. Bệnh nhân xuất hiện những triệu chứng đau bụng phải lâm râm trong nhiều tháng. Bệnh nhân đã đến một phòng khám tư nhân, phát hiện u đại tràng phải và bệnh nhân đã đến bệnh viện ĐHYD Shing Mark để thăm khám.

Sau khi được thăm khám và chẩn đoán, bác sĩ chỉ định chụp CT để kiểm tra. Kết quả cho thấy bệnh nhân bị "ung thư đại tràng phải". Đội ngũ bác sĩ tại bệnh viện quyết định tiến hành "phẫu thuật nội soi cắt đại tràng phải" kết hợp các bước điều trị tiếp theo cho bệnh nhân.

Bác sĩ chính trong cuộc phẫu thuật, BS CKI Lê Văn Cường – Chuyên khoa Ngoại Tổng Quát chia sẻ: “Việc kiểm tra và sàng lọc bệnh từ sớm là cực kỳ quan trọng để phòng tránh và điều trị kịp thời các khối u ở giai đoạn sớm. Hơn nữa, việc thay đổi lối sống, thói quen ăn uống và sinh hoạt hợp lý và khoa học cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe.”

Bệnh viện Đại học Y Dược Shing Mark, với đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại, đã và đang thực hiện thành công nhiều ca phẫu thuật nội soi cắt u đại tràng, mang lại hy vọng và sự an tâm cho bệnh nhân và gia đình. Bên cạnh đó, Bệnh viện có Khoa Ung bướu điều trị cho những trường hợp cần xạ trị, hóa trị… ung thư giúp bệnh nhân không phải đi lên tuyến trên vừa xa xôi vừa tốn kém.

     
      BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

 

Các tin khác