Logo
GẮP THÀNH CÔNG MẢNH XƯƠNG CÁ ĐÂM THỦNG DẠ DÀY BỆNH NHÂN.

GẮP THÀNH CÔNG MẢNH XƯƠNG CÁ ĐÂM THỦNG DẠ DÀY BỆNH NHÂN.

Bệnh Viện ĐHYD vừa tiếp nhận 1 trường hợp xương cá đâm thủng dạ dày. Theo lời kể của bệnh nhân, Tối Thứ 7, ngày 03/04/2021 bệnh nhân bị đau thượng vị, đau đột ngột, phải ngồi dậy mới đỡ đau, đến sáng thì đau lan sang hạ sườn phải, và phải tiến hành nhập viện

Sau khi nhập viện, bệnh nhân được chỉ định siêu âm, X-quang nhưng vẫn không phát hiện được dị vật, bệnh nhân. Bệnh nhân được chỉ định thêm chụp CT thì phát hiện dị vật hình que đâm xuyên dạ dày.

Các bác sĩ của BV ĐHYD Shing Mark đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu bằng phương pháp nội soi ổ bụng thám sát thấy dị vật xương cá xuyên thủng mặt trước môn vị dạ dày .Tiến hành gắp lấy dị vật , là mảnh xương cá dài 3cm, dày 4-5mm .Sau đó khâu lỗ thủng, rửa bụng , đặt dẫn lưu. Sau phẫu thuật bệnh nhân có nhớ ra là mình có ăn cá trước đó, hiện bệnh nhân hồi phục tốt, ăn uống lại được và sẽ sớm được xuất viện.

Theo bác sĩ Rmah Lực – Phẫu thuật viên chính, BS CKI chuyên khoa Ngoại BV ĐHYD Shing Mark cũng có khuyến cáo để tránh bị hóc dị vật khi ăn uống, trong các bữa ăn, mọi người nên tập trung ăn uống; chú ý khi ăn không cười đùa; không vừa ăn vừa làm việc. Trong trường hợp không may bị hóc xương không nên chữa mẹo, không khạc nhổ gây tổn thương cổ họng, thực quản, mà cần đến ngay cơ sở y tế nơi gần nhất để xử lý kịp thời.

-------------------------------------------

 

Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số 02513 988 888. Ngoài ra, Quý khách có thể Đăng ký tư vấn từ xa TẠI ĐÂY

------------------------------------------

BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

1054 Quốc Lộ 51, P.Long Bình Tân, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai

FaceBook: https://www.facebook.com/shingmarkhospital

Sức khỏe của bạn – Trách nhiệm của chúng tôi.

Các tin khác