Logo
ĐIỀU TRỊ VIÊM QUANH KHỚP VAI BẰNG CÁCH KẾT HỢP SÓNG SIÊU ÂM, XUNG KÍCH, LASER CÔNG SUẤT CAO

ĐIỀU TRỊ VIÊM QUANH KHỚP VAI BẰNG CÁCH KẾT HỢP SÓNG SIÊU ÂM, XUNG KÍCH, LASER CÔNG SUẤT CAO

ĐIỀU TRỊ VIÊM QUANH KHỚP VAI BẰNG CÁCH KẾT HỢP SÓNG SIÊU ÂM, XUNG KÍCH, LASER CÔNG SUẤT CAO

Nguyên nhân gây viêm quanh khớp vai là gì?

-   Tổn thương khớp vai do làm việc nặng,

-   Chấn thương khi chơi thể thao (cầu lông, tennis, bóng rổ, bóng chuyền, bơi lội…) lặp đi lặp lại gây tổn thương các gân cơ quanh khớp vai;

-   Viêm gân, thoái hoá, vôi hoá phần mềm quanh khớp;

-   Thoái hóa gân ở những người lớn tuổi, thường gặp ở người từ 50 tuổi trở lên;

-   Một số trường hợp không tìm thấy nguyên nhân.

Triệu chứng Viêm quanh khớp vai

Nếu bạn bị viêm gân cơ quay khớp vai, chủ yếu bạn sẽ bị đau vai, đặc biệt là khi giơ tay cao sang một bên, khi thực hiện các hoạt động phải đưa tay cao hơn đầu như chải tóc, đôi khi cảm thấy yếu cánh tay.

Bệnh sẽ diễn tiến theo ba giai đoạn:

Giai đoạn 1: Đóng băng hay giai đoạn mạn tính

Trong giai đoạn này, đau là biểu hiện điển hình nhất. Vai bắt đầu đau khi hoạt động quá mức và rất đau khi va chạm. Cơn đau sẽ tăng nhiều vào buổi tối và khi nằm nghiêng bên vai bệnh. Khi cơn đau trở nên tệ hơn, vai của bạn sẽ hạn chế vận động. Tình trạng này thường kéo dài từ 6 tuần đến 9 tháng.

Giai Đoạn 2: Đau vai cấp do lắng đọng tinh thể

Đau dữ dội, có thể lan lên cổ, xuống cánh tay. Hạn chế các động tác vận động khớp vai như giang tay, đưa tay lên cao, bắt chéo tay, đưa tay ra trước hoặc ra sau, có thể sưng nóng vùng vai. Giai đoạn này có thể dài từ 4 đến 6 tháng hoặc lâu hơn tùy theo thể trạng của người bệnh.

Giả liệt khớp vai do đứt gân của bó dài gân cơ nhị đầu hoặc gân mũ cơ quay: Đau dữ dội xuất hiện sau tiếng kêu “răng rắc” khi thực hiện một động tác cử động vai đột ngột. Hạn chế vận động rõ.

Giai đoạn 3: Đông cứng khớp vai

Cơn đau xuất hiện ngày càng nhiều. Khớp vai bị cứng, vận động bị hạn chế hoàn toàn. Quan sát từ phía sau, khi bệnh nhân giơ tay lên sẽ thấy xương bả vai di chuyển cùng một khối với xương cánh tay.

Phương pháp điều trị.

-   Các phương pháp điều trị thông dụng như:

-   Giảm đau

-   Chống viêm

-   Duy trì tầm vận động của khớp vai

-   Điều trị bằng thuốc

-   Vật lý trị liệu: Các phương pháp vật lý trị liệu giúp tăng cường tuần hoàn và dinh dưỡng cho khớp vai  là rất thích hợp và cần được ưu tiên hơn là dùng thuốc.

 

 Tại Bệnh viện Đại học Y dược Shing Mark, bằng cách kết hợp sóng siêu âm, sóng xung kích, laser công suất cao để điều trị chứng đau quanh khớp vai là một giải pháp hữu hiệu làm giảm đau nhanh, hạn chế cứng khớp giúp khớp hoạt động bình thường trở lại mà không cần tiêm thuốc hay các thủ thuật xâm lấn khác.

 Phương pháp này có ưu thế kháng viêm, giảm đau, tăng tuần hoàn tại chỗ, đánh tan các điểm vôi hóa, kích thích quá trình sửa chữa và tái tạo các mô thương tổn

----

Hotline: 02513.988.888 - 80034

BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

1054 Quốc Lộ 51, P.Long Bình Tân, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai

Các tin khác