Logo
CẤP CỨU THÀNH CÔNG CHO BỆNH NHÂN BỊ HOẠI TỬ RUỘT NON DO THOÁT VỊ THÀNH BỤNG

CẤP CỨU THÀNH CÔNG CHO BỆNH NHÂN BỊ HOẠI TỬ RUỘT NON DO THOÁT VỊ THÀNH BỤNG

Bệnh viện ĐHYD Shing Mark vừa qua đã thực hiện phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân N.T.A sinh năm 1944, sống tại Phường An Hòa, Tp.Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai. Bệnh nhân nhập viện với tình trạng khối phình ở bụng to bằng trái bưởi bị đau dữ dội, buồn nôn và không đi cầu được.

   Sau khi được thăm khám và thực hiện siêu âm, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị thoát vị dưới rốn nghẹt, cần mổ cấp cứu. Bệnh nhân nhanh chóng được thực hiện các thủ tục và xét nghiệm cần thiết, ê-kíp bác sĩ Bệnh viện ĐHYD Shing Mark khẩn trương chuẩn bị mổ cấp cứu.

   Được biết, bà A đã bị thoát vị thành bụng hơn 20 năm do vết mổ sau sinh, tuy nhiên bà đã không chữa trị. Bác sĩ CKI Rmah Lực – Bác sĩ phẫu thuật chính cho biết: “Trường hợp bệnh nhân nhập viện và phẩu thuật quá muộn, tình trạng thoát vị rốn nghẹt đã bị hoại tử đen ruột non do thiếu máu nuôi dưỡng. Kíp mổ chúng tôi đã thực hiện phẫu thuật cắt bỏ 130cm đoạn ruột non bị nghẹt, không còn nhu động ruột, nối lại ruột và phục hồi thành bụng. Ca mổ được tiến hành thuận lợi. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân điều trị sớm hơn thì đã không phải cắt bỏ ruột và chỉ cần tiến hành mổ nọi soi và hồi phục sớm chỉ sau 1 ngày.” Sau hai ngày, bệnh nhân đã ổn định, hết đau bụng, đi vệ sinh tốt và đã xuất viện sau vài ngày phẫu thuật. (Bệnh hồi phục hoàn toàn sau phẫu thuật).

   Theo khuyến cáo của bác sĩ CKI Rmah Lực: “Thoát vị thành bụng hoặc thoát vị bẹn là một bệnh lý khá nguy hiểm đối với sức khỏe và tính mạng của người bệnh,đặc biệt khi nó bị nghẹt. Tình trạng này nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra một số biến chứng như: khối thoát vị bị nghẹt, ruột và các thành phần lân cận sẽ bị siết chặt ở túi thoát vị. Máu không thể tới được để nuôi các thành phần này khiến cho thoát vị có nguy cơ bị hoại tử và tử vong nếu không được phẫu thuật kịp thời. Vì vậy, bệnh nhân có khối thoát vị nên đến thăm khám và điệu trị sớm, tránh để quá lâu như trường hợp trên.”

 -------------------------------------------

Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số 02513 988 888. Ngoài ra, Quý khách có thể Đăng ký tư vấn từ xa TẠI ĐÂY

-------------------------------------------

BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

Hotline: 02513.988.888 - 80034

1054 Quốc Lộ 51, P.Long Bình Tân, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai

FaceBook: https://www.facebook.com/shingmarkhospital

Sức Khỏe của bạn - Trách nhiệm của chúng tôi

 

Các tin khác