Logo
CAN THIỆP THÀNH CÔNG BỆNH NHÂN NGƯỜI NƯỚC NGOÀI BỊ TẮC NGHẼN NẶNG ĐỘNG MẠCH VÀNH

CAN THIỆP THÀNH CÔNG BỆNH NHÂN NGƯỜI NƯỚC NGOÀI BỊ TẮC NGHẼN NẶNG ĐỘNG MẠCH VÀNH

Bệnh động mạch vành là tình trạng khi các động mạch vành ... tắc nghẽn và gây hại vĩnh viễn cho cơ tim

Đơn vị Tim mạch Can thiệp Bệnh Viện Đại Học Y Dược Shing Mark vừa tiếp nhận một bệnh nhân người nước ngoài, 61 tuổi đến khám với triệu chứng đau tức ngực từng cơn, cơn đau khởi phát khi gắng sức nhẹ hoặc leo một tầng lầu. Qua thăm khám các bác sỹ nhận định cơn đau thắt ngực của bệnh nhân là do bệnh lý động mạch vành. Sau đó, bệnh nhân được tiến hành chụp động mạch.

Kết quả chụp động mạch vành cho thấy bệnh nhân bị hẹp nặng đoạn 2 động mạch mũ (90% LCx 2),tắc mạn tính đoạn đầu động mạch liên thất trước(LAD). Vì sang thương tắc mạn tính là một sang thương tắc lâu ngày, can thiệp khó, khả năng thành công không cao và rất dễ xảy ra biến chứng nên BS CKI Trần Văn Minh – Trưởng đơn vị tim mạch can thiệp và ekip đã quyết định can thiệp động mạch vành cho bệnh nhân chia làm 2 thì. Với sang thượng hẹp 90% LCx các bác sĩ đã can thiệp ngay với đặt 1 stent. Sau 3 ngày can thiệp nhánh LCx bệnh nhân tiếp tục được can thiệp sang thương tắc nhánh LAD. Nhờ có sự chuẩn bị, tính toán kỹ trước khi tiến hành thủ thuật. Bệnh nhân đã được can thiệp tái thông thành công sang thương tắc mạn tính này và được đặt 1 stent vào đoạn gần nhánh LAD.

Sau can thiệp đặt 2 stent vào 2 nhánh động mạch vành bệnh nhân cảm thấy dễ chịu hơn ở vùng ngực trái, không còn triệu chứng đau thắt ngực khi gắng sức và được xuất viện trong tình trạng khỏe mạnh.

BS CKI Trần Văn Minh - trưởng đơn vị tim mạch can thiệp Bệnh Viện Đại Học Y Dược Shing Mark khuyến cáo: “Triệu chứng đau thắt ngực là một triệu chứng rất nguy hiểm, báo động của bệnh lý động mạch vành. Người dân khi có dấu hiệu của cơn đau thắt ngực cần đi thăm khám và kiểm tra ngay, không nên để lâu vì có thể xảy ra biến chứng nặng như nhồi máu cơ tim cấp - rất nguy hiểm cho tính mạng.”

     
      BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

 

Các tin khác