Logo
CAN THIỆP MẠCH VÀNH CẤP CỨU THÀNH CÔNG BỆNH NHÂN BỊ NHỒI MÁU CƠ TIM

CAN THIỆP MẠCH VÀNH CẤP CỨU THÀNH CÔNG BỆNH NHÂN BỊ NHỒI MÁU CƠ TIM

ĐƠN VỊ TIM MẠCH CAN THIỆP - BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK
Bệnh viện ĐHYD Shing Mark đã tiếp nhận một bệnh nhân nam 54 tuổi
Bệnh nhân vào viện trong tình trạng đau tức ngực, khó thở kéo dài >30 phút. Qua thăm khám ban đầu bệnh nhân được chẩn đoán: Nhồi máu cơ tim cấp thành trước giờ thứ hai. Ngay lập tức, bệnh nhân được chỉ định cho tiến hành chụp can thiệp mạch vành cấp cứu.
Kết quả chụp mạch vành (DSA): Động mạch liên thất trước (LAD) vôi hóa nặng, hẹp lan tỏa 90 – 95% đoạn 1 – 2, hẹp 80% đoạn giữa động mạch vành phải (RCA). Bệnh nhân đã được BS.CKI Trần Văn Minh – Trưởng Đơn vị Tim Mạch Bệnh viện ĐHYD Shing Mark can thiệp thành công đặt 1 stent phủ thuốc trên LAD 1-2. Sau can thiệp mạch vành, bệnh nhân hết đau ngực, sinh hiệu ổn và được xuất viện sau 5 ngày điều trị.
Theo BS.CKI Trần Văn Minh – người trực tiếp đặt stent cho bệnh nhân cho hay: “Nhồi máu cơ tim là bệnh lý tim mạch nặng, đang có chiều hướng tăng nhanh ở các nước phát triển lẫn các nước đang phát triển như ở Việt Nam. Vì vậy khi có những dấu hiệu bất thường như: đau thắt ngực, khó thở, mệt mỏi, choáng váng đột ngột,…người bệnh không được chủ quan mà cần đến cơ sở Y tế uy tín gần nhất, để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời”
Đơn vị Tim mạch can thiệp Bệnh viện ĐHYD Shing Mark với đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm, trang thiết bị tối tân sẽ giúp người bệnh phát hiện sớm và có phác đồ điều trị phù hợp với từng bệnh nhân.
----------
BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK
1054 Quốc Lộ 51, P. Long Bình Tân, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai
Hotline: 02513.988.888

Các tin khác