Logo
CÁC BỆNH LÝ TIM MẠCH PHỔ BIẾN

CÁC BỆNH LÝ TIM MẠCH PHỔ BIẾN

BS CKI PHẠM MINH DÂN - TRƯỞNG ĐƠN VỊ TIM MẠCH CAN THIỆP

Những bệnh lý liên quan đến tim mạch luôn là mối quan tâm của rất nhiều người. Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến các ca tử vong và gây ra những biến chứng nguy hại.

Một số bệnh tim mạch thường gặp và phổ biến hiện nay bao gồm: 

·         Tăng huyết áp

Tăng huyết áp là một bệnh lý mãn tính khi áp lực của máu tác động lên thành động mạch tăng cao. Huyết áp tăng cao gây ra nhiều áp lực cho tim và là căn nguyên của nhiều biến chứng tim mạch nghiêm trọng.Theo kiểm tra, người lớn bị tăng huyết áp khi huyết áp tâm thu trên hoặc bằng 140mmHg và hoặc huyết áp tâm trương trên hoặc bằng 90mmHg. Tăng huyết áp là triệu chứng của khá nhiều bệnh vàđặc biệt hay gặp ở người cao tuổi nếu không được điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bệnh.

·         Suy tim

Suy tim là một trạng thái bệnh lý, khi đó cơ tim mất khả năng cung cấp máu theo nhu cầu của cơ thể, lúc đầu khi gắng sức rồi sau đó cả khi nghỉ ngơi. Đây là một trong những bệnh về tim mạch rất nguy hiểm, cần được quan tâm hàng đầu.

·         Bệnh thiếu máu cơ tim mãn tính

Hay còn gọi là thiếu máu cục bộ cơ tim, đây là bệnh lý xảy ra khi lưu lượng máu đến tim bị giảm, khiến cho tim không tiếp nhận đủ lượng oxy cần thiết cho hoạt động co bóp tống máu. Thiếu máu cơ tim làm giảm khả năng bơm của tim, gây tổn thương cơ tim, nhiều trường hợp dẫn đến loạn nhịp tim và nhồi máu cơ tim.

Đây là loại bệnh khá thường gặp ở các nước phát triển và có xu hướng gia tăng một cách nhanh chóng ở các nước đang phát triển. Do đó cần biết được những thông tin cơ bản về căn bệnh này để nhanh chóng phát hiện sớm và điều trị kịp thời cũng như phòng tránh hiệu quả.

·         Đau thắt ngực không ổn định

Ở những người già thường mắc bệnh đau thắt ngực không ổn định, có tỷ lệ tiểu đường cao, tăng huyết áp và rối loạn lipid máu. Khi bị bệnh này, sẽ làm giảm nghiêm trọng dòng máu tới vùng cơ tim, xuất hiện những cơn đau ngực gây khó thở và ảnh hưởng xấu đến đời sống người bệnh.

·         Nhồi máu cơ tim cấp

Nhồi máu cơ tim là một thể bệnh nặng của bệnh tim thiếu máu cục bộ, với bản chất đã có biến đổi thực thể (hoại tử một vùng cơ tim. Biểu hiện thường gặp của bệnh này là đau ngực trái dữ dội, kéo dài hơn 15 – 30 phút, kèm theo toát mồ hôi và khó thở, rất mệt và không dám vận động nặng vì sẽ làm gia tăng cơn đau.

Cần phải chủ động để phòng tránh những dấu hiệu dẫn đến bệnh tim mạch. Có nhiều loại bệnh tim mạch phổ biến, nhiều người hay mắc phải, thế nhưng hãy quan tâm hơn đến tình trạng sức khỏe cũng như lối sống, vận động ăn uống để không chỉ hệ tim mạch mà các cơ quan khác trong cơ thể được khỏe mạnh mỗi ngày.

---------------

BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

1054 Quốc Lộ 51, P.Long Bình Tân, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai

 Hotline: 02513.988.888

Website: http://shingmarkhospital.com.vn/

Các tin khác