Logo
BỆNH VIỆN ĐHYD SHING MARK LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐẢM BẢO AN TOÀN CHO MẸ BẦU F0 ĐI SANH?

BỆNH VIỆN ĐHYD SHING MARK LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐẢM BẢO AN TOÀN CHO MẸ BẦU F0 ĐI SANH?

Nhằm tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an toàn cho phụ nữ mang thai và trẻ sơ sinh,Bệnh viện ĐHYD Shing Mark triển khai phòng sinh ( sanh thường, sanh mổ ) và hậu sản riêng biệt dành cho mẹ bầu đang mắc Sars – Covid - 2.


Các mẹ bầu khi nhập viện chưa có kết quả xét nghiệm SARS – CoV – 2 sẽ được xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS – CoV – 2 hoặc có kết quả trong vòng 72 giờ cho kết quả dương tính, nữ hộ sinh và bác sĩ sẽ nhận bệnh và nhập viện tại Khu Sàng Lọc được bố trí riêng biệt.

Tại đây các mẹ bầu nhiễm Sars – Covid - 2 sẽ được bác sĩ khám và cho thực hiện các xét nghiệm Cận lâm sàng cho mẹ. Theo dõi tim thai, siêu âm cho bé. Cũng trong khu Sàng lọc, Bệnh viện ĐHYD Shing Mark đã triển khai phòng sinh (sanh thường, sanh mổ) và hậu sản riêng biệt dành cho mẹ bầu đang mắc Sars – Covid - 2 để đảm bảo an toàn và tránh lây nhiễm cho các mẹ bầu khác.

 Đảm bảo an toàn cho mẹ và bé, các mẹ bầu sau khi nhập viện sẽ được xem xét trên từng trường hợp cụ thể, dựa vào tình trạng mẹ, thai nhi, tuổi thai, khi hội chẩn với các chuyên khoa liên quan, thảo luận với sản phụ và gia đình để cuộc sanh diễn ra thuận lợi và an toàn nhất.

Ngay sau sanh (sanh thường/sanh mổ) trẻ sơ sinh sẽ được tách ngay ra khỏi mẹ và được chỉ định xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS – CoV – 2, nếu:

-      Dương tính => có thể bố trí nằm cùng với mẹ trường hợp mẹ và con không cần phải chăm sóc đặc biệt, trên cơ sở cung cấp đầy đủ thông tin về lợi ích và nguy cơ cho người mẹ và gia đình, điều trị tại khu điều trị dành cho F0 Sản.

-      Âm tính => bé chuyển đến khoa Nhi, được theo dõi và chăm sóc hằng ngày, thực hiện đầy đủ các sàng lọc sau sinh, tiêm chủng sơ sinh theo đúng quy định.

Sau 3 – 5 ngày, tùy tình trạng sức khỏe của mẹ và bé ổn định, cùng với mong muốn của gia đình Sản phụ và bé được xuất viện và tiếp tục điều trị tại nhà.

Khu Sàng lọc và phòng phẫu thuật cho Sản phụ F0 tại Bệnh viện ĐHYD Shing Mark được thiết lập tách biệt với khu của Sản phụ thông thường, tuân thủ nghiêm ngặt quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn và bảo hộ cho nhân viên y tế, được trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị điều trị cần thiết.

 

 

 

Các tin khác