Logo
Gắp mảnh xương dê mắc kẹt trong phế quản

Gắp mảnh xương dê mắc kẹt trong phế quản

Vừa qua, Bệnh viện ĐHYD Shing Mark tiếp nhận và xử trí trường hợp bệnh nhân nữ (Sinh năm 1966) trú tại Nghệ An, nuốt dị vật nguy hiểm vừa được xử lý thành công.

Cụ thể vào ngày 28/11/2020, Bệnh nhân trong lúc ăn đã không cẩn thận nuốt phải xương dê. Qua quá trình thăm khám Bác sĩ và đội ngũ khoa Thăm dò chức năng xác định có mảnh xương dẹp kích thước hơn 1,3 x 1,2cm, hình tam giác. Ngay lập tức, Bác sĩ chỉ định nội soi khí – phế quản ống mềm để lấy dị vật ra ngoài.

TS BS Nguyễn Thị Tố Như cùng ekip của khoa Thăm dò chức năng của Bệnh viện đã gẳp di vật ra khỏi phế quản bệnh nhân 1 cách an toàn.

TS BS Nguyễn Thị Tố Như  khuyến cáo rằng xương, tăm xỉa răng là dị vật thường bị nuốt phải và có thể bệnh nhân không biết bị nuốt dị vật lúc nào. Người bệnh có nguy cơ tử vong nếu không phát hiện và phẫu thuật sớm để dị vật sắc nhọn xuyên thủng ống tiêu hóa ra ổ bụng hoặc tạo những ổ nhiễm trùng trong lồng ngực, ổ bụng.

Chính vì vậy, khi không may nuốt dị vật hoặc cảm có dấu hiệu bất thường, cần đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, không tự chữa mẹo theo dân gian hoặc cố nuốt đẩy dị vật mắc sâu thêm trong cơ thể.

Người dân cũng cần chú ý khi ăn uống, với các loại thức ăn có xương cần cẩn trọng khi nhai, nuốt, tránh cười đùa nói chuyện khi ăn dễ gây hóc dị vật.

Hotline: 02513.988.888 - 80034

BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

1054 Quốc Lộ 51, P.Long Bình Tân, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai

Các tin khác