Logo
ĐÀI LOAN ĐỨNG ĐẦU CÁC QUỐC GIA CÓ HỆ THỐNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE TỐT NHẤT

ĐÀI LOAN ĐỨNG ĐẦU CÁC QUỐC GIA CÓ HỆ THỐNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE TỐT NHẤT

Đài Loan có hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt nhất thế giới, đó là kết quả khảo sát xếp hạng 89 quốc gia và vùng lãnh thổ theo các tiêu chí đánh giá về sức khỏe được thực hiện bởi tạp chí CEOWORLD Health Care Index trong năm 2019

Ba quốc gia châu Á khác nằm trong top 10: Hàn Quốc (vị trí thứ hai),Nhật Bản (vị trí thứ ba) và Thái Lan (vị trí thứ sáu). Các nước Châu Âu chiếm năm trong số mười vị trí top 10 trong bảng xếp hạng năm nay: Áo (vị trí thứ 4),Đan Mạch (vị trí thứ 5),Tây Ban Nha (vị trí thứ 7),Pháp (vị trí thứ 8) và Bỉ (vị trí thứ 9) và Úc ở vị trí thứ 10.

Trong số 89 quốc gia và vùng lãnh thổ được khảo sát, hệ thống chăm sóc sức khỏe Đài Loan đạt vị trí số 1 trong danh sách với số điểm 78,72/100 điểm theo tiêu chí Chỉ số Chăm sóc Sức khỏe. Trong khi đó, Venezuela là quốc gia có hệ thống chăm sóc sức khỏe kém nhất năm 2019 với số điểm là 33,42/100 điểm.

Chỉ số chăm sóc sức khỏe là một chỉ số thống kê tổng thể phân tích về chất lượng của hệ thống chăm sóc sức khỏe, bao gồm các tiêu chí: cơ sở vật chất, đội ngũ y bác sĩ, chi phí, khả năng cung cấp thuốc có chất lượng, sự sẵn sàng của các cơ quan chức năng. Bảng xếp hạng cũng ghi nhận các chỉ số như môi trường, nước sạch, vệ sinh, vai trò của chính quyền trong việc trừng phạt hoặc hạn chế những nguy cơ nguy hiểm cho sức khỏe cộng đồng như hút thuốc lá hoặc lạm dụng đường. Bảng xếp hạng đánh giá 89 quốc gia trên thế giới về năm tiêu chí sức khỏe khác nhau.

Chi tiết thêm tại:

https://ceoworld.biz

https://tuoitre.vn

Hotline: 02513.988.888 - 80021
BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK
1054 Quốc Lộ 51, P.Long Bình Tân, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai

Sức Khỏe Của Bạn – Trách Nhiệm Cuả Chúng Tôi

Các tin khác