Logo
5 thói quen phổ biến gây hại cho thận của bạn

5 thói quen phổ biến gây hại cho thận của bạn

5 thói quen phổ biến mà bạn nên tránh để bảo vệ sức khỏe cho thận

Thận là một cơ quan quan trọng trong cơ thể, đảm nhận nhiều chức năng rất quan trọng như lọc máu, duy trì cân bằng nước và chất điện giải, loại bỏ chất thải. 

Tuy nhiên, chúng ta thường ít để ý và có thể thực hiện những thói quen gây hại cho sức khỏe của thận mà không hề hay biết. Dưới đây là 5 thói quen phổ biến mà bạn nên tránh để bảo vệ sức khỏe cho thận của mình:

Không uống đủ nước 

Cơ thể mất nước có thể dẫn đến tích tụ độc tố trong cơ thể, có thể gây căng thẳng cho thận. Uống đủ nước rất cần để giữ cho cơ thể đủ nước và giúp thận đào thải chất thải và độc tố.

 thói quen phổ biến gây hại cho thận

Ăn quá nhiều muối

Muối có thể gây ra huyết áp cao và có thể gây căng thẳng cho thận. Do đó, hãy chọn những món ít muối, cố gắng tự nấu ăn để có thể chọn những nguyên liệu có lợi.

 thói quen phổ biến gây hại cho thận

Cứ đau là uống thuốc

Nhiều người hễ đau đầu, sổ mũi… là sẽ dùng đến thuốc giảm đau. Tuy nhiên, các loại thuốc giảm đau không kê đơn như ibuprofen và acetaminophen có thể gây hại cho thận nếu sử dụng quá mức. Cần tuân theo liều lượng khuyến cáo và không sử dụng trong một thời gian dài.

 thói quen phổ biến gây hại cho thận

Các sản phẩm thảo dược cũng có thể gây tổn thương thận nghiêm trọng, đặc biệt ở người mắc bệnh tiểu đường và huyết áp cao. Do đó, khi muốn uống những loại này, cần hỏi ý kiến của bác sĩ.

Hút thuốc

Ai cũng biết hút thuốc có hại cho phổi, tuy nhiên nó cũng rất có hại cho thận. Hút thuốc có thể gây ra huyết áp cao và làm hỏng các mạch máu, dẫn đến suy giảm chức năng thận theo thời gian. Huyết áp cao và bệnh tiểu đường là nguyên nhân hàng đầu của bệnh thận.

 thói quen phổ biến gây hại cho thận

Không kiểm soát căng thẳng

Căng thẳng mạn tính dẫn đến nhiều bệnh như huyết áp cao, tiểu đường và bệnh tâm thần, gây ảnh hưởng tiêu cực đến thận.

 thói quen phổ biến gây hại cho thận

Hít thở sâu, thực hành chánh niệm và tập yoga, thái cực quyền... có thể giúp giảm căng thẳng. Tự chăm sóc bản thân là điều rất quan trọng. Hãy dành 10 phút mỗi ngày để chăm sóc bản thân của mình bạn nhé.

----------

BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

1054 Quốc Lộ 51, P. Long Bình Tân, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai

Hotline: 02513.988.888

Website: http://shingmarkhospital.com.vn/

Các tin khác