Logo
THÔNG TIN CẦN CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI KHÁM SỨC KHỎE TỔNG QUÁT

THÔNG TIN CẦN CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI KHÁM SỨC KHỎE TỔNG QUÁT

Khám sức khỏe tổng quát là việc được khuyến cáo nên thực hiện định kỳ để đánh giá đúng về tình trạng sức khỏe, phát hiện sớm bệnh tật hoặc yếu tố nguy cơ để có biện pháp xử lý kịp thời. Lời khuyên về vấn đề kiêng gì trước khi khám sức khỏe tổng quát dưới đây sẽ giúp bạn tránh được những việc làm dễ khiến cho kết quả xét nghiệm bị sai lệch

Tiền sử gia đình: Khách hàng cần chuẩn bị các thông tin về sức khỏe và bệnh tật của các thành viên trong gia đình mình trước khi khám sức khỏe tổng quát. Bác sĩ sẽ đánh giá nguy cơ bệnh của khách hàng dựa trên tiền sử gia đình và các yếu tố nguy cơ khác, đồng thời sẽ giúp bạn biết cách phòng bệnh, làm xét nghiệm sàng lọc để phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm.  

- Tiền sử sức khỏe bản thân: Bao gồm lịch chủng ngừa, dị ứng, bệnh tật, phẫu thuật,... của bản thân.

- Kết quả xét nghiệm, đơn thuốc cũ (nếu có).

Chuẩn bị trước khi thực hiện các xét nghiệm:

- Xét nghiệm máu:

  • Nhịn ăn ít nhất 12 tiếng trước khi xét nghiệm, chỉ nên uống nước lọc. Không uống nước ngọt, sữa, nước hoa quả, rượu, chè, cà phê, trong vòng 12 tiếng trước khi làm xét nghiệm máu. Không nên uống các loại vitamin và khoáng chất trong vòng 24 giờ trước khi làm xét nghiệm

- Xét nghiệm nước tiểu:

  • Vệ sinh sạch tay và bộ phận sinh dục ngoài. Lấy mẫu nước tiểu bằng 1 tay không chạm vào mặt trong của lọ đựng bệnh phẩm.

- Xét nghiệm phiến đồ âm đạo (PAP Smear):

  • Chỉ dành cho phụ nữ đã từng quan hệ tình dục.
  • Không làm xét nghiệm này khi đang có kinh nguyệt, đang ra máu âm đạo, đang có viêm nhiễm nặng, đang đặt thuốc điều trị viêm âm đạo, đang có thai.
  • Thời điểm làm xét nghiệm nên trước và sau kỳ kinh ít nhất 7 ngày. Trước khi làm xét nghiệm 24 giờ không thụt rửa, giao hợp.

- Siêu âm ổ bụng:

  • Nhịn ăn ít nhất 4 tiếng trước khi làm siêu âm.
  • Uống khoảng 500ml nước lọc và nhịn đi tiểu khoảng 1 giờ trước khi siêu âm.

- X-quang phổi:

  • Nếu có thai hay nghi ngờ có thai, nên báo cho bác sĩ trước khi chụp.

Sau khi khám sức khỏe tổng quát:

- Bác sĩ sẽ cho bạn biết kết quả và cho những lời khuyên về sức khỏe.

- Bạn nên hỏi bác sĩ tất cả thắc mắc về bệnh trạng của mình.

- Nếu đợt khám tổng quát đạt kết quả tốt, bạn nên khám và kiểm tra sức khỏe định kỳ hằng năm.

Tổng thời gian để hoàn thiện chu trình khám sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện Đại học Y dược Shing Mark vào khoảng từ 2,5 giờ đến 4 giờ (tối đa trong 1 buổi).

Một số lưu ý khác:

  • Nên mặc quần áo rộng rãi, thoải mái, dễ dàng cởi bỏ khi khám.
  • Mang theo giấy tờ tùy thân, thẻ bảo hiểm (nếu có).
  • Đến đúng giờ hẹn khám.
  • Tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ và nhân viên y tế.

Các gói khám sức khỏe tổng quát tại Bệnh viện ĐHYD Shing Mark:

Các chuyên gia y tế khuyến cáo mọi người nên khám sức khỏe tổng quát định kỳ 6 tháng một lần hoặc ít nhất mỗi năm một lần nhằm sớm phát hiện các bệnh lý còn đang trong giai đoạn tiềm ẩn, can thiệp sớm các yếu tố nguy cơ nhằm giảm thiểu đến mức tối đa những ảnh hưởng đến sức khỏe. Thấu hiểu nhu cầu thực tiễn, Bệnh viện Đại Học Y Dược Shing Mark đã nghiên cứu và triển khai rất nhiều gói khám sức khỏe tổng quátđa dạng, phong phú, được thiết kế khoa học, thực tiễn, chắc chắn sẽ thỏa mãn được mọi nhu cầu chăm sóc sức khỏe dù cao nhất của khách hàng.

 

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE 02513 988 888 - 0859 488 888 hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY

Các tin khác