Logo
ĐIỀU TRỊ UNG THƯ BẰNG HỆ THỐNG XẠ TRỊ GIA TỐC

ĐIỀU TRỊ UNG THƯ BẰNG HỆ THỐNG XẠ TRỊ GIA TỐC

Xạ trị là 1 trong các phương pháp điều trị ung thư phổ biến hiện nay. Xạ trị là cách sử dụng chùm tia phóng xạ ion hóa để tiêu diệt tế bào ung thư từ đó có thể điều trị khối u hoặc làm thu nhỏ khối u. Xạ trị gia tốc là một trong những máy xạ trị hiện đại nhất Việt Nam, là cơ hội giúp bệnh nhân chống lại nỗi đau ung thư.

1.      Xạ trị bằng máy gia tốc tuyến tính là gì?

Phương pháp xạ trị hiện đại và phổ biến trên thế giới hiện nay là xạ trị chiếu ngoài (Radiotherapy) sử dụng máy gia tốc tuyến tính LINAC (Linear Accelerator) – đây là một phương pháp rất hữu hiệu trong điều trị ung thư ngày nay.

2.      Phương pháp xạ trị bằng máy gia tốc tuyến tính có ưu điểm gì?

Máy xạ trị gia tốc người sử dụng có thể thay đổi liều xạ trị cho phù hợp với tính chất và độ nông sâu của từng khối u khác nhau, khác với các máy xạ trị trước đây.           

Với khối u nằm nông:

Phương pháp xạ trị cũ chiếu tia xạ xuyên qua da vào đến khối u. Liều xạ vẫn còn 100% ở độ sâu cách mặt da 0,5cm – quá lớn so với yêu cầu nên vô tình huỷ hoại luôn các mô lành xung quanh khối u. Tuy nhiên đối với máy xạ trị bằng máy gia tốc, các tia xạ sẽ được giảm rất nhanh, mất hẳn ở độ sâu 5cm khiến cho vùng lành ít bị ảnh hương hơn.

Với khối u nằm sâu trong các cơ quan:

Liều xạ theo phương pháp cũ khi vào đến các khối u nằm sâu trong các cơ quan như u trong phổi, các khối u cách mặt da 8 cm trở lên thì chỉ còn 40%, trong khi liều xạ của máy gia tốc có thể đạt 70%, giúp việc điều trị đạt hiệu quả.

Với những khối u nhỏ có kích thước dưới 3mm hay nằm gần những vùng quan trọng:

Các khối u dưới 3mm và nằm gần não, lồng ngực, động mạch cổ,… Nếu sử dụng phương pháp xạ trị cũ thì rất nguy hiểm khi tia xạ đi qua. Nhưng nếu sử dụng xạ trị gia tốc thì lại an toàn hơn rất nhiều. Bởi vì khả năng định hướng tốt chùm bức xạ, chọn hướng tối ưu để tiếp cận khối u.

HỆ THỐNG XẠ TRỊ GIA TỐC HALCYON (VARIAN – MỸ)

Bệnh viện ĐHYD Shing Mark đã triển khai kỹ thuật Xạ Trị, sở hữu hệ thống máy Xạ trị Gia tốc Halcyon (Varian – Mỹ) đầu tiên ở Việt Nam để phục vụ cho điều trị ung thư, đây là hệ thống máy tiên tiến bậc nhất Việt Nam. Hệ thống này được lắp đặt đồng bộ với máy CT mô phỏng Siemens somatom scope 16 slice, hệ thống có thể định vị chính xác vị trí, kích thước và tọa độ của khối u cũng như tổn thương trên cơ thể và tăng khả năng tiêu diệt tế bào ung thư và giảm thời gian xạ trị ung thư hơn so với các thiết bị thông thường khác.

Hơn thế nữa, nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đem lại dịch vụ tốt nhất để phục vụ cho sức khỏe của người dân. Bệnh viện ĐHYD Shing Mark kí kết hợp tác chuyển giao kỹ thuật xạ trị với Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM.

-----------------------------------------

 

Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số 02513 988 888. Ngoài ra, Quý khách có thể Đăng ký tư vấn từ xa TẠI ĐÂY

-------------------------------------------

BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

Hotline: 02513.988.888 - 80034

1054 Quốc Lộ 51, P.Long Bình Tân, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai

FaceBook: https://www.facebook.com/shingmarkhospital

Sức Khỏe của bạn - Trách nhiệm của chúng tôi

 

Các tin khác