Logo
THOÁT KHỎI

THOÁT KHỎI "CƠN ÁC MỘNG" HẸP BAO QUY ĐẦU BẰNG PHẪU THUẬT HIỆN ĐẠI

P.Q.V, 16 tuổi, ngụ tại Long Thành, Đồng Nai, đã phải đối mặt với tình trạng hẹp bao quy đầu gây ứ đọng lượng smegma lớn, thường xuyên ngứa ngáy, sưng đỏ. Sau khi thăm khám, bé đã được BS CKI Phan Đình Trường và ekip tiến hành cắt bao quy đầu bằng phương pháp stapler và không cần lưu viện.

BS CKI Phan Đình Trường – Chuyên khoa Ngoại tiết niệu Bệnh viện Đại học Y dược Shing Mark chia sẻ: Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu quá chặt, không thể tự tụt xuống để lộ hoàn toàn quy đầu. Điều này gây ra nhiều vấn đề như:

ü  Tích tụ smegma: Smegma là chất tiết tự nhiên của cơ thể, nhưng khi bị giữ lại dưới bao quy đầu sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, gây viêm nhiễm, ngứa ngáy, thậm chí là mùi hôi khó chịu.

ü  Gây khó khăn khi vệ sinh: Việc vệ sinh dương vật trở nên khó khăn, tăng nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

ü  Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Hẹp bao quy đầu có thể gây đau đớn khi quan hệ tình dục, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

ü  Tăng nguy cơ ung thư dương vật: Một số nghiên cứu cho thấy, nam giới bị hẹp bao quy đầu có nguy cơ mắc ung thư dương vật cao hơn.

Phương pháp cắt bao quy đầu bằng stapler tại Bệnh viện Đại học Y dược Shing Mark là một trong những kỹ thuật hiện đại, mang lại nhiều ưu điểm như:

ü  Ít chảy máu: Stapler sẽ đóng mạch máu ngay khi cắt, giảm thiểu tình trạng chảy máu.

ü  Nhanh chóng: Thời gian thực hiện thủ thuật ngắn.

ü  Ít đau: Giảm thiểu cảm giác đau đớn cho người bệnh.

ü  Vết cắt đều đẹp, ít để lại sẹo.

 

BS Trường chia sẻ thêm:Việc cắt bao quy đầu cho trẻ chỉ được thực hiện khi bé hoàn toàn khỏe mạnh và có một tình trạng sức khỏe tốt. Đa số những trẻ em lớn hơn (trên 4 tuổi) với da quy đầu bị xơ hoặc quá khít mà biện pháp nong bao quy đầu không thể thực hiện được thì sẽ được áp dụng cắt bao quy đầu, giúp phòng tránh nhiều vấn đề về sau. Tuy nhiên, nếu vì lý do nào đó mà bé chưa được cắt bao quy đầu khi còn nhỏ và lớn lên gặp phải các vấn đề như viêm nhiễm, khó tiểu, đau khi quan hệ, thì vẫn có thể tiến hành phẫu thuật.

Để bảo vệ sức khỏe cho con trai, phụ huynh nên đưa bé đi khám sức khỏe định kỳ để phát hiện sớm các bất thường ở bộ phận sinh dục. Đồng thời, hãy hướng dẫn bé cách vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày. Nếu thấy bé có bất kỳ dấu hiệu lạ nào như sưng đỏ, ngứa ngáy, hãy đưa bé đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được khám và tư vấn kịp thời. Đặc biệt các bé gặp tình trạng viêm xơ dính bao quy đầu kèm hẹp niệu đạo, cần đc khám và xử lý bởi bác sĩ chuyên khoa tại các bệnh viện uy tín”

Cắt bao quy đầu không chỉ là một thủ thuật đơn giản mà còn là cách để bảo vệ sức khỏe sinh sản cho nam giới. Tại chuyên khoa Ngoại tiết niệu Bệnh viện Đại học Y dược Shing Mark đã thực hiện hường quy việc cắt bao quy đầu cho cả trẻ em và người lớn suốt nhiều năm qua. Để được tư vấn vui lòng liên hệ hotline 02513988888 hoặc đặt lịch khám tại https://m.me/shingmarkhospital?ref=dat_lich_kham_BS

Các tin khác