Logo
PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG UNG THƯ DA LAN RỘNG VÙNG MẶT CHO CỤ BÀ 92 TUỔI

PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG UNG THƯ DA LAN RỘNG VÙNG MẶT CHO CỤ BÀ 92 TUỔI

Ung thư da là tình trạng các tế bào da phát triển ngoài tầm kiểm soát, các triệu chứng có thể bao gồm: ngứa, đau, nổi mụn cóc, loét, ...

Bệnh Viện Đại Học Y Dược Shing Mark vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật ung thư da lan rộng vùng mặt cho một cụ bà 92 tuổi, đánh dấu một bước tiến mới trong việc chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi.

Bệnh nhân là bà L.T.H (sinh năm 1932, ngụ Khánh Hòa) đã phải chịu đựng sùi loét da má trái trong một thời gian dài mà không tìm kiếm sự giúp đỡ y tế. Tuy nhiên, sau khi biết đến Khoa Ung Bướu của Bệnh viện Đại học Y Dược Shing Mark và những thành công trong điều trị các trường hợp tương tự, bà đã được người nhà đưa đến khám và điều trị.

BS CKII Trần Trung Kiên, Trưởng Khoa Ung Bướu, đã trực tiếp thăm khám và chẩn đoán bà L.T.H mắc ung thư da lan rộng vùng mặt. Sau khi giải thích kỹ lưỡng về tình trạng bệnh và phương pháp điều trị cho bệnh nhân và gia đình, ekip bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u kích thước 5x4cm. Đồng thời, các bác sĩ đã thực hiện kỹ thuật lấy vạt da để che phủ khuyết hổng, đảm bảo tính thẩm mỹ và chức năng cho bệnh nhân.Ca phẫu thuật đã diễn ra thành công tốt đẹp. Hiện tại, bà L.T.H đang được theo dõi và điều trị tại khoa Ung Bướu của bệnh viện.

BS CKII Trần Trung Kiên chia sẻ: "Ung thư da là một căn bệnh phổ biến, đặc biệt ở những người làm việc ngoài trời, tiếp xúc nhiều với bức xạ tia X, người cao tuổi. Tuy nhiên, việc phát hiện và điều trị sớm sẽ mang lại kết quả tích cực hơn, điều trị thường chỉ cần phẫu thuật là xong. Trường hợp của bà L.T.H là một minh chứng cho thấy, ngay cả ở độ tuổi cao, việc điều trị ung thư vẫn có thể đạt hiệu quả tốt nếu được thực hiện đúng cách và kịp thời."

Bệnh viện Đại học Y Dược Shing Mark cam kết tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, mang lại hy vọng và niềm tin cho người bệnh, đặc biệt là những trường hợp khó khăn và phức tạp.

https://dongnaicdc.vn/phau-thuat-thanh-cong-ung-thu-da-lan-rong-vung-mat-cho-cu-ba-92-tuoi

     
      BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

 

Các tin khác