Logo
PHẪU THUẬT NỘI SOI CẮT U TUYẾN THƯỢNG THẬN

PHẪU THUẬT NỘI SOI CẮT U TUYẾN THƯỢNG THẬN

Việc phẫu thuật nội soi sau phúc mạc cắt u tuyến thượng thận hiện đã và đang được các bác sĩ thực hiện thường quy tại Bệnh viện

Bệnh viện Đại học Y Dược Shing Mark vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật nội soi cắt u tuyến thượng thận cho người bệnh L.T. T (sinh năm 1976, ngụ Bến Cát, Bình Dương).

Chị L.T. T nhập viện trong tình trạng mệt ngực, run tay. Qua thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng, đặc biệt là CT-Scanner, người bệnh được chẩn đoán mắc u tuyến thượng thận.

Sau khi tư vấn kỹ lưỡng cho người nhà và người bệnh, BS.CKII Cao Xuân Thành - chuyên khoa Ngoại tiết niệu và ê kíp đã tiến hành nội soi cắt bỏ khối u kích thước 11x18mm. Sau phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân ổn định và tiếp tục được theo dõi, điều trị tại khoa Ngoại của bệnh viện.

BS.CKII Cao Xuân Thành cho biết: " Phẫu thuật nội soi hiện nay là tiêu chuẩn vàng trong điều trị u tuyến thượng thận vì có nhiều ưu điểm như: phẫu trường rộng rãi, dễ quan sát các tạng trong lân cận, tiếp cận khối u nhanh, đạt tỷ lệ thành công cao, ít xâm lấn, ít chảy máu, giảm các biến chứng, thời gian nằm viện ngắn, bệnh nhân phục hồi nhanh.”

"Khối u tuyến thượng thận gây tăng tiết hormone và tăng huyết áp, dù kích thước lớn hay nhỏ cũng cần phẫu thuật để loại bỏ. Phẫu thuật bệnh u tuyến thượng thận là một loại phẫu thuật khó, do tuyến thượng thận nằm sâu trong phúc mạc, nằm trên thận và sát với cơ hoành nên rất khó tiếp cận. U tuyến thượng thận là bệnh lý ít gặp và thường không gây triệu chứng rõ ràng, dễ bị bỏ sót. Bệnh nhân thường chỉ tình cờ phát hiện khi đi khám sức khỏe định kỳ. Vì vậy, việc kiểm tra sức khỏe định kỳ là rất quan trọng để phát hiện sớm các bệnh lý tiềm ẩn.

Khoảng 80% trường hợp u tuyến thượng thận là u lành tính, không gây nguy hiểm đến tính mạng. Tuy nhiên, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, một số trường hợp u có thể phát triển thành ác tính hoặc gây ra các biến chứng nguy hiểm như phù gai thị, xuất huyết võng mạc, tai biến mạch máu não, suy thận, suy tim.... Vì vậy, khi có các triệu chứng bất thường người dân nên đến các cơ sở y tế để được thăm khám và chẩn đoán chính xác." – BS Thành chia sẻ thêm

Việc phẫu thuật nội soi cắt u tuyến thượng thận thành công tại Bệnh Viện Đại Học Y Dược Shing Mark một lần nữa khẳng định năng lực chuyên môn và sự phát triển không ngừng của bệnh viện trong việc ứng dụng các kỹ thuật hiện đại vào điều trị, mang lại hiệu quả cao và an toàn cho người bệnh.

     
      BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

 

Các tin khác