Logo
LIỆU PHÁP NHẮM TRÚNG ĐÍCH TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH UNG THƯ LÀ GÌ?

LIỆU PHÁP NHẮM TRÚNG ĐÍCH TRONG ĐIỀU TRỊ BỆNH UNG THƯ LÀ GÌ?

Liệu pháp nhắm trúng đích trong điều trị cho bệnh nhân ung thư là quá trình sử dụng các loại thuốc nhắm vào mục tiêu thành phần bên trong hoặc bề mặt tế bào ung thư, làm gián đoạn tín hiệu phân chia tế bào mà protein truyền đi, kiểm soát và ức chế ung thư phát triển.

Theo Bác Sĩ Đinh Thanh Bình – Khoa Ung bướu Bệnh Viện Đại Học Y Dược Shing Mark chia sẻ:

      Liệu pháp nhắm trúng đích (điều trị đích) là việc sử dụng các loại thuốc để “nhắm chính xác mục tiêu” vào những thay đổi, đột biến gen của các tế bào ung thư, tấn công chúng mà không ảnh hưởng đến các tế bào bình thường (tế bào lành) khỏe mạnh. Còn hóa trị (hóa chất) ảnh hưởng lên cả tế bào ung thư và tế bào bình thường do tác động theo cơ chế gây độc và giết chết tế bào, do đó có khả năng làm suy yếu hệ miễn dịch, làm tổn thương tủy xương, dẫn đến tủy giảm khả năng sản xuất đủ hồng cầu, bạch cầu và tiểu cầu.

     Liệu pháp nhắm trúng đích có thể được chỉ định làm phương pháp điều trị ban đầu, kết hợp với các phương pháp điều trị khác nhằm tối ưu hiệu quả điều trị bệnh ung thư. Mỗi loại ung thư sẽ có thuốc điều trị đích phù hợp. Một số ung thư như: ung thư phổi, ung thư đại trực tràng, ung thư vú... phải làm xét nghiệm xác định đột biến gen để quyết định người bệnh có phù hợp với điều trị đích không và phù hợp với loại thuốc đích nào.

     Tại khoa Ung bướu Bệnh viện ĐHYD Shing Mark với đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, hệ thống máy xạ trị halcyon hiện đại, đầy đủ các phương pháp điều trị ung bướu như phẫu thuật, xạ trị, hóa trị, điều trị đích, miễn dịch,… nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất cho người bệnh.

     
      BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

 

Các tin khác