Logo
CỨU SỐNG MẸ CON SẢN PHỤ BỊ NHAU CÀI RĂNG LƯỢC TRONG CA SINH MỔ

CỨU SỐNG MẸ CON SẢN PHỤ BỊ NHAU CÀI RĂNG LƯỢC TRONG CA SINH MỔ

Vừa qua, Bệnh viện Đại học Y Dược Shing Mark đã phẫu thuật thành công, cứu sống mẹ con sản phụ V.T.N.H (32 tuổi, ngụ Long Thành, Đồng Nai) bị nhau cài răng lược trong ca sinh mổ.

Sản phụ H. nhập viện sinh con lần 2, đủ tuần thai. Tuy nhiên, trong quá trình sinh mổ, các bác sĩ phát hiện chị bị nhau cài răng lược, một biến chứng nguy hiểm có thể gây chảy máu ồ ạt, đe dọa tính mạng cả mẹ và con.

Ê-kíp phẫu thuật do BS CKI Đồng Thị Châm và ThS BS Đinh Văn Sức - Trưởng khoa Sản - phụ khoa - trực tiếp thực hiện đã nhanh chóng xử lý tình huống, tiến hành cầm máu và đưa em bé ra ngoài an toàn. Em bé chào đời khỏe mạnh cân nặng 3.4kg, trong niềm vui mừng của gia đình và đội ngũ y bác sĩ. Sau khi lấy nhau thai, ê kíp đã thực hiện kỹ thuật khâu B-Lynch để may và thắt động mạch tử cung 2 bên để tránh mất máu nhiều, giữ lại tử cung cho sản phụ. Hiện tại, sức khỏe của mẹ và bé đều ổn định, sản phụ dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.

 

Thạc sĩ Bác sĩ Đinh Văn Sức – Trưởng khoa Sản phụ khoa chia sẻ: "Nhau cài răng lược là một biến chứng khó phát hiện và tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Bệnh lý này thường gặp ở những phụ nữ đã từng sinh mổ hoặc có các can thiệp trên tử cung. Trường hợp của sản phụ H. một lần nữa nhắc nhở các thai phụ về tầm quan trọng của việc khám thai định kỳ và lựa chọn cơ sở y tế uy tín để sinh con."

 

Các tin khác