Logo
CẤP CỨU THÀNH CÔNG TRƯỜNG HỢP SỐC PHẢN VỆ NẶNG, NGUY KỊCH SAU KHI ĂN BÁNH TRUNG THU KHÔNG RÕ NGUỒN GỐC

CẤP CỨU THÀNH CÔNG TRƯỜNG HỢP SỐC PHẢN VỆ NẶNG, NGUY KỊCH SAU KHI ĂN BÁNH TRUNG THU KHÔNG RÕ NGUỒN GỐC

Sốc phản vệ là một loại phản ứng dị ứng nguy hiểm, có thể đe dọa đến tính mạng người bệnh nếu không được xử lý, cấp cứu sớm và đúng cách

Khoa Cấp cứu, Bệnh Viện Đại Học Y Dược Shing Mark vừa kịp thời cứu sống một bệnh nhân trong tình trạng nguy kịch do sốc phản vệ sau khi ăn bánh trung thu không rõ nguồn gốc (mua trên mạng).

Bệnh nhân V.T.Q.Đ, 15 tuổi, ngụ tại Biên Hòa, được đưa vào cấp cứu trong tình trạng tím tái, bất tỉnh sau khi ăn 2 chiếc bánh trung thu. Nhận định: đây là trường hợp sốc phản vệ nặng, đội ngũ bác sĩ khoa Cấp cứu đã nhanh chóng tiến hành các biện pháp cấp cứu khẩn cấp, dùng 2 loại thuốc vận mạch đồng thời, đặt CVC, tiêm adrenaline. Sau hơn 2 giờ hồi sức tích cực theo phác đồ, tình trạng bệnh nhân đã dần ổn định, mạch cải thiện và được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực (ICU) để tiếp tục theo dõi. Hiện tại, bệnh nhân đã hồi phục và được xuất viện.

Bác sĩ CKI Hoàng Thanh Bình - Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đại học Y Dược Shing Mark, cho biết: "Sốc phản vệ là một phản ứng dị ứng nghiêm trọng, diễn biến cực kỳ nhanh chóng, có thể gây tử vong chỉ trong vài phút nếu không được xử lý kịp thời. Khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào sau khi ăn uống, người bệnh cần được đưa đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu trong thời gian vàng, tăng cơ hội sống sót."

Bác sĩ Bình khuyến cáo: 

• Cần thận trọng khi mua và sử dụng thực phẩm, đặc biệt là các loại bánh kẹo có nguồn gốc không rõ ràng.

• Nếu có tiền sử dị ứng thực phẩm, cần thông báo cho người bán và kiểm tra kỹ thành phần của sản phẩm trước khi ăn.

• Khi xuất hiện các triệu chứng bất thường như nổi mân, ngứa, khó thở, buồn nôn, đau bụng, cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám và điều trị kịp thời.

https://www.baogiaothong.vn/cuu-song-benh-nhi-soc-phan-ve-nang-sau-khi-an-banh-trung-thu-mua-qua-mang-192240627160446858.htm

     
      BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

 

Các tin khác