Logo
CAN THIỆP CẤP CỨU KỊP THỜI NGƯỜI BỆNH NHỒI MÁU CƠ TIM CẤP GIỜ THỨ HAI

CAN THIỆP CẤP CỨU KỊP THỜI NGƯỜI BỆNH NHỒI MÁU CƠ TIM CẤP GIỜ THỨ HAI

Nhồi máu cơ tim cấp (AMI) là tình trạng một hay nhiều nhánh động mạch vành bị tắc nghẽn, gây thiếu máu cơ tim đột ngột và hoại tử vùng cơ tim bị thiếu máu. Nhồi máu cơ tim dẫn đến một số biến chứng nghiêm trọng, và nếu không cấp cứu để khôi phục lưu lượng máu nhanh chóng, có thể gây tổn thương tim vĩnh viễn và tử vong

Vừa qua, Bệnh viện ĐHYD Shing Mark tiếp nhận người bệnh nước ngoài W. J. C 63 tuổi, hiện ngụ tại Tam Phước, ông nhập viện trong tình trạng đau tức ngực dữ dội kèm khó thở. 

Hội chẩn tim mạch, người bệnh được chẩn đoán: Nhồi máu cơ tim cấp thành dưới giờ thứ 2. Người bệnh được chỉ định chụp can thiệp mạch vành cấp cứu, kết quả chụp mạch vành người bệnh bị xơ vữa hẹp nặng cả 3 nhánh động mạch vành, trong đó động mạch vành phải(RCA) bị hẹp 80% đoạn giữa, tắc đoạn xa. Người bệnh trong tịnh trạng huyết áp tụt (60/30mmHg) cần can thiệp cấp cứu ngay nhưng không có thân nhân, đồng nghiệp đưa bệnh nhân đến không quyết định được. Được sự chỉ đạo của Giám đốc chuyên môn với phương châm “Cứu người là trên hết” các Bác sĩ đã tiến hành can thiệp tái thông động mạch vành thủ phạm (RCA) với đặt 2 stent. Sau can thiệp bệnh nhân tỉnh táo, giảm đau ngực và được chuyển đến Khoa hồi sức tích cực để tiếp tục theo dõi điều trị . Sau 07 ngày điều trị người bệnh được xuất viện trong tình trạng hoàn toàn khỏe mạnh.

BS CKI Trần Văn Minh – Trưởng đơn vị tim mạch can thiệp Bệnh viện ĐHYD Shing Mark khuyến cáo: để phòng ngừa nhồi máu cơ tim, tăng cường sức khỏe, người dân cần có chế độ sinh hoạt lành mạnh, nên bỏ thuốc lá, hạn chế rượu bia, tập thể dục đều đặn, kiểm soát cân nặng, tránh béo phì, khám sức khỏe định kỳ 06 tháng/lần, nên khám chuyên khoa tim mạch khi có triệu chứng bất thường như đau tức ngực, khó thở,…Người bệnh không được chủ quan mà cần đến cơ sở y tế có chuyên khoa tim mạch uy tín gần nhất để được thăm khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Đơn vị tim mạch can thiệp bệnh viện ĐHYD Shing Mark với đội ngũ các y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, trình độ chuyên môn cao, có tâm với nghề, trang thiết bị hiện đại, Quý khách hàng sẽ được chẩn đoán chính xác bệnh và có phác đồ điều trị phù hợp, hiệu quả cao nhất có thể, Bên cạnh đó, cơ sở vật chất của Bệnh viện rất khang trang như khách sạn 5 sao, không gian sạch sẽ, thoáng mát, sẽ góp phần cho người bệnh thoải mái, mau hồi phục.

     
      BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

 

Các tin khác