Logo
BỆNH NHÂN ĐỘT QUỴ XUẤT HUYẾT NÃO

BỆNH NHÂN ĐỘT QUỴ XUẤT HUYẾT NÃO "THOÁT CỬA TỬ" NHỜ CẤP CỨU, PHẪU THUẬT KỊP THỜI TẠI BỆNH VIỆN ĐHYD SHING MARK

Xuất huyết não là một loại đột quỵ, xảy ra khi máu tràn vào mô não và gây tổn thương não. Khi máu từ tổn thương kích thích các mô não thì sẽ gây ra phù não, máu tập trung thành một khối gọi là tụ máu.

Vừa qua, Bệnh viện ĐHYD Shing Mark đã cấp cứu kịp thời một bệnh nhân đột quỵ xuất huyết não. Bệnh nhân L. X. L (ngụ Vũng Tàu) nhập viện trong tình trạng hôn mê, yếu liệt nửa người trái đột ngột khi đang sửa xe máy, không có bất kỳ triệu chứng báo trước nào.

Sau khi thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết, bệnh nhân được chẩn đoán đột quỵ giờ thứ 2, xuất huyết não bán cầu phải lượng nhiều. Ngay sau đó, ThS. BS Nguyễn Xuân Hùng cùng ekip phẫu thuật đã tiến hành phẫu thuật cấp cứu lấy máu tụ trong não, kết hợp hồi sức tích cực cho bệnh nhân.

Ca phẫu thuật diễn ra thành công. Bệnh nhân tiếp tục được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực - Chống độc. Sau hơn ba tuần nỗ lực điều trị, bệnh nhân dần hồi phục và đã được xuất viện

Với sự phối hợp nhịp nhàng giữa các khoa, phòng trong bệnh viện, cũng như chuyên môn cao của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện ĐHYD Shing Mark, Bệnh viện đã và đang cấp cứu, điều trị rất nhiều các ca bệnh nặng, góp phần chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

     
      BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

 

Các tin khác