Logo
UNG THƯ DẠ DÀY NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

UNG THƯ DẠ DÀY NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

KẾT QUẢ SỚM SAU PHẪU THUẬT ĐIỀU TRỊ UNG THƯ DẠ DÀY TẠI BỆNH VIỆN ĐHYD SHINGMARK

Bệnh viện ĐHYD ShingMark vừa mổ thành công một ca Hẹp môn vị do ung thư hang môn vị dạ dày, di căn hạch. 
Đó là trường hợp ông HVT. 38 Tuổi, ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai, vào viện vì đau thượng vị âm ỉ kéo dài, nôn ói, mệt mỏi, chán ăn, ăn không tiêu, sút cân, bụng lõm lòng thuyền, sờ thấy u vùng bụng.


Sau khi thăm khám, xét nghiệm, siêu âm, nội soi, chụp CTScan bụng, bệnh được hội chẩn, chẩn đoán Hẹp môn vị do ung thư hang môn vị dạ dày, di căn hạch.


Bệnh nhân được điều trị phẫu thuật cắt 2/3 dạ dày + nạo vét hạch và tái lập lưu thông tiêu hóa theo phương pháp Billroth II. Sau 10 ngày chăm sóc hậu phẫu, bệnh dần khỏe lại, ăn uống được, đại tiện thường, vết mổ liền tốt, cảm giác khỏe hơn đã xuất viện.

Theo phẫu thuật viên, Thạc sĩ - Bác sĩ Nguyễn Văn Mạnh, phó khoa Ngoại Bệnh Viện ĐHYD Shing Mark, cho biết thêm: Ung thư dạ dày là căn bệnh nguy hiểm, thường gặp và có tỷ lệ tử vong cao, những năm gần đây, bệnh ung thư dạ dày có xu hướng tăng lên. Tại Việt Nam, mỗi năm có trên 15.000 trường hợp mắc mới, trên 11.000 trường hợp tử vong. Tuy nhiên số người được phát hiện sớm ung thư dạ dày tại Việt Nam rất ít, do người dân không có thói quen đi khám sức khỏe định kỳ.
Việc phát hiện sớm ung thư dạ dày một cách hiệu quả nhất là đi khám định kỳ và nội soi dạ dày. Phát hiện bệnh sớm thì điều trị càng đơn giản và hiệu quả. 
Với người trên 40 tuổi, cần đi khám định kỳ và nội soi dạ dày, từ 1 -2 lần mỗi năm để phát hiện những bất thường. 
Ung thư dạ dày là căn bệnh đau đớn nhất trong các loại ung thư, nhưng với nhiều người, thời kỳ đầu của bệnh rất âm thầm, khó phát hiện, 5 dấu hiệu nhận biết bệnh, đó là:

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) dự báo, đến năm 2030 sẽ có khoảng 22 triệu ca mắc ung thư mới và 13,2 triệu ca tử vong vì căn bệnh này. Ở Việt Nam, dự kiến đến năm 2020 có khoảng 189.000 ca mới mắc. Vậy nên, khi có một trong các dấu hiệu trên bạn nên đến Bệnh viện ĐHYD ShingMark kiểm tra sức khỏe để phát hiện sớm và chữa trị kịp thời.
 

Bệnh viện ĐHYD ShingMark được trang bị đầy đủ các phương tiện để chẩn đoán bệnh Ung thư dạ dày, là một trong những nơi để người dân tin cậy và đến kiểm tra tầm soát bệnh.
Mọi chi tiết xin liên hệ: Bệnh viện ĐHYD ShingMark, SĐT: 02513.88888

Các tin khác