Logo
U ĐA HÌNH TUYẾN MANG

U ĐA HÌNH TUYẾN MANG

PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG U ĐA HÌNH TUYẾN MANG TAI BẢO TỒN DÂY THẦN KINH TẠI BỆNH VIỆN ĐHYD SHING MARK

Bệnh nhân nam 50 tuổi, đến khám tại BV ĐHYD Shing Mark vì phát hiện khối sưng ở vùng tuyến mang tai trái. Khối sưng được phát hiện cách đây 10 năm, kích thước khối sưng tăng dần theo thời gian gây khó chịu và mất thẩm mỹ .


Khám thấy khối sưng vùng tuyến mang tai trái, kích thước khoảng 60 x 40 mm, di động, sờ mật độ không đều, vùng chắc vùng mềm. Bệnh nhân được Siêu âm, chụp CT_Scaner vùng tuyến mang tai kết luận bệnh nhân bị U đa hình tuyến mang tai có chỉ định phẫu thuật cắt u tuyến mang tai.Bệnh nhân đã được kíp phẫu thuật khoa ung bướu bệnh viện ĐHYD Shing Mark phẫu thuật thành công bảo tồn dây thần kinh mặt không biến chứng sau mổ.

Ths. Bs chuyên ngành ung thư Trần Trung Kiên _Trưởng khoa Ung Bướu Bệnh viện ĐHYD Shing Mark cho biết :
U hỗn hợp tuyến nước bọt là loại u thường gặp nhất trong các khối u của tuyến nước bọt, chiếm tỉ lệ khoảng 90 %. U thường gặp ở lứa tuổi 30-45. U hỗn hợp tuyến mang tai thường được phát hiện khi u đã lớn, sưng phồng làm ảnh hưởng đến chức năng và thẩm mĩ.
Cho đến nay phẫu thuật là phương pháp duy nhất để điều trị u hỗn hợp tuyến mang tai Phẫu thuật cắt u và tuyến nước bọt mang tai bảo tồn dây VII. đây là phương pháp duy nhất để tránh tái phát.
Tuyến quan trọng với những mạch máu và thần kinh đi qua như tkần kinh mặt, động mạch cảnh vì vậy Việc phẫu thuật rất khó khăn và nhiều biến chứng như tổn thương thần kinh VII gây liệt mặt, rò nước bọt... đòi hỏi phẫu thuật viên phải có nhiều kinh nghiệm và Chỉ các trung tâm lớn mới có thể tiến hành được loại phẫu thuật này.

Đây là một trường hợp điển hình tại bệnh viện Đại học Y Dược Shing Mark đã thành công với phương pháp phẫu thuật lấy u, cắt thùy nông tuyến, đã bảo tồn dây thần kinh VII, không rò nước bọt, không tái phát u.

Để được biết thêm thông tin về bệnh quí bệnh nhân vui long liên hệ Bệnh viện ĐHYD Shing Mark 
Đ/c: Quốc lộ 51, Phường Long Bình, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai,
Hottline: 02513.988.888.

 

Các tin khác