Logo
THẨM ĐỊNH HỆ THỐNG PACS TẠI BỆNH VIỆN ĐHYD SHING MARK

THẨM ĐỊNH HỆ THỐNG PACS TẠI BỆNH VIỆN ĐHYD SHING MARK

Sáng ngày 23/11/2019 Đoàn Thẩm định hệ thống PACS của Cục Công Nghệ Thông Tin - Bộ Y Tế do Cục Trưởng Trần Quý Tường làm trưởng đoàn đã đến đánh giá tình hình hoạt động của hệ thống PACS tại Bệnh Viện ĐHYD Shing Mark.

Qua làm việc, cục trưởng đã đánh giá hệ thống PACS tại bệnh viện ĐHYD Shing Mark là tương đối hoàn thiện, tuy nhiên cũng còn 1 số điểm cần cải thiện để hệ thống hoạt động tốt hơn.

Sau đó, Cục trưởng đã cũng đoàn tham quan cơ sở vật chất bệnh viện và có sự đánh giá cao Hệ thống phân tích sinh hóa tự động AU680 – Beckman Coulter và trang thiêt bị chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm của bệnh viện.

Bệnh viện ĐHYD Shing Mark rất trân trọng sự đánh giá của Cục trưởng Trần Quý Tường và hứa sẽ không ngừng phát triển cũng như cải tiến chất lượng Bệnh viện toàn diện để trở thành nơi thăm khám chữa bệnh đáng tin cậy cho tất cả mọi người.

----

PACS (hệ thống lưu trữ và truyền hình ảnh) là một công nghệ hình ảnh y tế cung cấp nơi lưu trữ, truy xuất, quản lý, phân phối và trình chiếu hình ảnh. Điều này giảm thiểu hình thức in phim truyền thống tại các cơ sở y tế. Hệ thống PACS cho phép thu, lưu trữ, xem và chia sẻ tất cả các loại hình ảnh phục vụ y tế.

Ưu điểm của hệ thống PACS

Giúp bác sỹ đọc, trả kết quả hình ảnh ngay sau khi người bệnh được chụp XQuang, CT scanner, MRI...

Giảm thời gian chờ đợi, hỗ trợ kịp thời, chính xác trong quá trình khám và điều trị cho người bệnh.

Hiệu quả cao trong việc hội chẩn từ xa. Có khả năng kết nối nhiều bệnh viện với nhau để tạo thành 1 trung tâm hội chẩn từ xa

Tiết kiệm chi phí in phim.

Kiểm tra hồ sơ bệnh án người bệnh mọi lúc, mọi nơi. Dữ liệu được lưu trên hệ thống, có thể truy cập, kiểm tra khi cần thiết.

Có thể kết hợp với các hệ thống phần mềm điện tử khác.

Các tin khác