Logo
SINH THIẾT POLYP - CẮT POLYP TRONG NỘI SOI DẠ DÀY VÀ ĐẠI TRÀNG

SINH THIẾT POLYP - CẮT POLYP TRONG NỘI SOI DẠ DÀY VÀ ĐẠI TRÀNG

NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý SAU KHI LÀM SINH THIẾT POLYP HOẶC CẮT POLYP TRONG NỘI SOI DẠ DÀY VÀ ĐẠI TRÀNG

Sau khi thực hiện, họng sẽ có cảm giác khó chịu, vui lòng uống nhiều nước ấm, hầu hết các triệu chứng sẽ được cải thiện trong vòng 3 ngày. Nếu bụng có khó chịu đầy hơi, bạn có thể massage vòng bụng hoặc đi lại nhiều, lật người nhiều, có thể giúp ích cho cơ thể xì hơi, hoặc dùng thuốc chống đầy hơi thoa quanh rốn, ví dụ: dầu bạc hà, dầu gió xanh, dầu hoa trắng...

Đối với trường hợp sau khi thực hiện không bị đầy hơi hoặc khó chịu, sau khi uống thử 1 ngụm nước nếu không có cảm giác buồn nôn thì có thể ăn uống ngay. Bữa ăn đầu tiên nên tránh những thực phẩm sản sinh khí: sữa bò, sữa đậu nành, ... Hôm đó cũng đừng ăn quá nhiều dầu mỡ và lượng thức ăn quá nhiều. Trong vòng 1 tuần nên tránh ăn quá nóng, thực phẩm thô hoặc thực phẩm có tính kích thích, như: chua, cay, rượu, cà phê, trà, các loại thức ăn thức uống lạnh hoặc các gia vị kích thích: ớt, tiêu, tỏi, mù tạt.

Lưu ý: Bệnh nhân nên chú ý quan sát xem có các tình trạng sau không: đau bụng dữ dội, đại tiện ra máu và tăng lượng máu thải ra, hạ huyết áp, mặt trắng bệt, tim đập nhanh, nếu có những tình trạng như vậy cần phải lập tức tới khám tại phòng cấp cứu của bệnh viện chúng tôi.

-----
Đối với những trường hợp cắt polyp, bệnh nhân cần chú ý:

1.Giữ phân mềm 1 tuần sau khi cắt polyp, không để tình trạng táo bón hoặc dùng sức rặn, có thể uống nhiều nước 1 ngày khoảng trên 1.5 lít

2.Trong vòng 1 tuần sau khi thực hiện thủ thuật, bệnh nhân nên tránh dùng các loại thuốc chống đông máu (Như: Aspirin, Heparin)

3.Trong vòng 1 tuần bệnh nhân vui lòng không nâng xách vật nặng, ôm con, chơi các môn thể thao mạnh(Như: leo núi, chạy bộ, bơi, chơi các môn thể thao dùng banh...),ngồi máy bay ra nước ngoài, lặn.

Lưu ý: Ngay sau khi thực hiện thủ thuật không nên làm những công việc nguy hiểm hoặc những công việc đòi hỏi sự chính xác tỉ mỉ, như: chạy xe, lái xe hoặc thao tác máy móc, vui lòng không lái xe trong ngày đó, hãy đi phương tiện giao thông công cộng hoặc về nhà cùng người thân.

Tư vấn:
0933 872 379 (Ms Lan)
0976 509 569 (Ms Oanh)

BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK 
1054 Quốc Lộ 51, P.Long Bình Tân, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai
Hotline: (0251) 3988.888 - 89999

Các tin khác