Logo
PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG CHO BỆNH NHÂN NAM UNG THƯ DA LAN RỘNG VÀO HỐC MŨI

PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG CHO BỆNH NHÂN NAM UNG THƯ DA LAN RỘNG VÀO HỐC MŨI

Ung thư da là sự phát triển bất thường, không kiểm soát của lớp tế bào biểu mô da che phủ mặt ngoài cơ thể. Việc chẩn đoán, điều trị kịp thời ở giai đoạn sớm có tiên lượng sống còn sau 5 năm hơn 90%

Bệnh viện ĐHYD Shing Mark vừa qua tiếp nhận và điều trị thành công cho một bệnh nhân nam 62 tuổi ở Long Thành, Đồng Nai, bị ung thư da lan rộng vào hốc mũi.

Trước khi đến Bệnh viện ĐHYD Shing Mark, bệnh nhân đã có triệu chứng loét vùng cánh mũi, rãnh mũi má trái kích thước 3x4cm, ăn thủng cánh mũi trái trong vòng 1 năm. Sau khi thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết, bệnh nhân được chẩn đoán mắc ung thư da vùng mặt, lan rộng.

ThS BS CKII Trần Trung Kiên - Trưởng khoa Ung Bướu đã tiến hành phẫu thuật cắt ung thư da vùng hàm mặt và tạo hình bằng vạt tại chỗ cho bệnh nhân, nhằm mục đích cắt bỏ hoàn toàn khối u, tạo hình lại cánh mũi và lỗ mũi trước. Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân đã hồi phục tốt, các vạt da sống tốt và được tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

ThS BS CKII Trần Trung Kiên cũng cho biết thêm: "Ung thư da không phải là bệnh ung thư hiếm gặp, dễ phát hiện sớm, bệnh hay gặp ở các nước nhiệt đới. Tuy nhiên, người bệnh thường chủ quan và bỏ lỡ thời điểm điều trị tốt nhất. Do đó, mỗi người dân nên chủ động đi khám sức khỏe định kỳ và nếu phát hiện các bất thường thay đổi ở da như loét lâu lành, thay đổi tính chất của nốt ruồi, các thay đổi khác trên da thì phải đi khám ngay để phát hiện sớm. Việc phát hiện sớm ung thư da sẽ điều trị dễ dàng và ít tốn kém hơn"

Bệnh Viện Đại Học Y Dược Shing Mark tự hào là một trong những cơ sở y tế uy tín trong lĩnh vực điều trị ung thư. Bệnh viện sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, cùng hệ thống trang thiết bị hiện đại, tiên tiến. Bên cạnh đó, bệnh viện còn chú trọng xây dựng môi trường khám chữa bệnh an toàn, tiện nghi và thân thiện, giúp bệnh nhân có trải nghiệm tốt nhất.

Với sự thành công trong ca phẫu thuật này, Bệnh viện ĐHYD Shing Mark một lần nữa khẳng định năng lực chuyên môn và chất lượng dịch vụ trong lĩnh vực điều trị ung thư.

     
      BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

 

Các tin khác