Logo
PHẪU THUẬT LẤY VÒNG TRÁNH THAI XÂM VÀO LÒNG BÀNG QUANG TẠI BV ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

PHẪU THUẬT LẤY VÒNG TRÁNH THAI XÂM VÀO LÒNG BÀNG QUANG TẠI BV ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

Bác sĩ CKI Lê Xuân Bảo - Chuyên khoa ngoại Tiết niệu - Nam khoa

 

Một bệnh nhân nữ B.T.T 39 tuổi, Long thành - Đồng Nai Bệnh nhân khai đặt vòng trách thai cách đây hơn 10 năm, thời gian khoảng 2 đến 3 năm gần đây đi khám kiểm tra thì không phát hiện có vòng tránh thai Trong lòng tử cung và bệnh nhân tiếp tục đặt thêm một vòng tránh thai hình chữ T. Khoảng 10 ngày trước nhập viện bệnh nhân đi khám kiểm tra bằng chụp phim CT-Scan và nội soi Bàng quang thì phát hiện vòng tránh thai xâm lấn vào lòng bàng quang, đầu vòng tránh thai có bám sỏi.

 Ngày 4/4/2023 bệnh nhân vào bệnh viện Đại Học Y Dược Shing Mark khám, kiểm tra được bác sĩ chuyên khoa Tiết Niệu làm thủ tục nhập viện và tiến hành phẫu thuật.

Theo bác sĩ CKI Lê Xuân Bảo – bác sĩ điều trị chia sẻ “Quá trình phẫu thuật cũng tương đối thuận lợi, thời gian phẫu thuật mất khoảng 1 giờ đồng hồ là lấy được vòng tránh thai ở lòng bàng Quang ra ngoài”.  

Bác sĩ Bảo cũng cho biết thêm “Những trường hợp như thế này không phải là nhiều, nhưng một số chị em dùng biện pháp tránh thai bằng đặt vòng thì nên đi khám định kỳ ở bác sĩ chuyên khoa Sản phụ khoa để kiểm tra và thay vòng đúng theo thời gian quy định để tránh một số biến chứng không đáng có”.

---

BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

1054 Quốc Lộ 51, P.Long Bình Tân, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai

 Hotline: 02513.988.888

Website: http://shingmarkhospital.com.vn/

Sức Khỏe Của Bạn – Trách Nhiệm Của Chúng Tôi 

Các tin khác