Logo
PHẨU THUẬT LẤY SỎI BÀNG QUANG LỚN ( 50 mm)

PHẨU THUẬT LẤY SỎI BÀNG QUANG LỚN ( 50 mm)

Ngày 8/2/2021, bệnh viện ĐHYD Shing Mark đã lấy thành công viên sỏi có kích thước rất lớn tầm 50mm, chiếm 1/3 bàng quang.

Ngày 8/2/2021, bệnh viện ĐHYD Shing Mark đã lấy thành công viên sỏi có kích thước rất lớn tầm 50mm, chiếm 1/3 bàng quang  từ bệnh nhân Nguyễn Quốc Q. 51 tuổi, ngụ tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Theo lời kể của bệnh nhân, bệnh nhân phát hiện sỏi từ 3 tháng trước, tuy nhiên gần đây thì cảm thấy đau tức vùng bụng dưới nhiều và đi tiểu khó khăn

Theo Bác sĩ CKI Lê Xuân Bảo, Khoa Ngoại tiết niệu Bệnh viện ĐHYD Shing Mark cho biết, viên sỏi có kích thước lớn, khoảng 4.5 – 5 cm  nên các bác sĩ phải mổ hở để lấy viên sỏi. Sau phẩu thuật, bệnh nhân tỉnh táo, ổn định, có thể ăn uống được.

Cũng theo khuyến cáo của bác sĩ, như trường hợp trên, sỏi to có thể gây 1 số biến chứng nặng nề như viêm bàng quang mãn tính/cấp tính, suy thận, ung thư bang quang, nhiễm trùng tiểu,… do đó, nếu các bệnh nhân có các triệu chứng ở đường tiểu dưới như tiểu nhiều lần trong ngày, tiểu máu, tiểu khó, đau tức vùng bụng dưới,.. nên kiểm tra để phát hiện sỏi sớm, khi sỏi ở kích thước nhỏ có thể điều trị bằng những phương pháp nhẹ nhàng hơn ( Tán sỏi nội soi ).

-------------------------------------------

Để được tư vấn trực tiếp, Quý Khách vui lòng bấm số 02513 988 888. Ngoài ra, Quý khách có thể Đăng ký tư vấn từ xa TẠI ĐÂY

-------------------------------------------

BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

Hotline: 02513.988.888 - 80034

1054 Quốc Lộ 51, P.Long Bình Tân, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai

FaceBook: https://www.facebook.com/shingmarkhospital

Sức Khỏe của bạn - Trách nhiệm của chúng tôi

Các tin khác