Logo
PHẪU THUẬT CỘT SỐNG _ ĐỪNG ĐỂ QUÁ TRỄ

PHẪU THUẬT CỘT SỐNG _ ĐỪNG ĐỂ QUÁ TRỄ

KHI NÀO BẠN CẦN PHẢI PHẪU THUẬT CỘT SỐNG Nếu bạn là một trong số hàng triệu người bị hành hạ bởi những cơn đau cột sống trầm trọng và dai dẳng, khi bạn đã áp dụng hết các phương pháp điều trị bảo tồn mà không có kết quả thì bác sĩ chuyên khoa chỉnh hình sẽ khuyên bạn nên thực hiện phẫu thuật cột sống để cải thiện chất lượng cuộc sống và chấm dứt cơn đau mà bạn đang phải chịu đựng.


Phẫu thuật cột sống được áp dụng cho những trường hợp dưới đây:
- Đau lưng, đau cổ cấp tính và mạn tính;
- Đau thần kinh tọa, chân tay yếu và tê;
- Biến dạng cột sống – vẹo cột sống, gù vẹo cột sống, viêm cột sống dính khớp;
- Thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ, ngực và lưng: Khi đĩa đệm bị thoát vị lồi nhiều ra ngoài và chèn ép trực tiếp vào rễ thần kinh hoặc đĩa đệm bị thoát vị chui vào trong ống sống chèn ép chùm đuôi ngựa ảnh hưởng đến khả năng vận động và người bệnh có cảm giác tê hoặc buốt ở hông, đùi, bàn chân và các ngón chân.
- Thoái hóa cột sống, hẹp cột sống;
- Rạn thân đốt sống do loãng xương;
- U và viêm xương đốt sống;
- Chấn thương cột sống do tai nạn.
Bác sĩ chuyên khoa sẽ căn cứ vào triệu chứng lâm sàng và kết quả chụp cộng hưởng từ (MRI) để tư vấn cho bạn phương pháp phẫu thuật cột sống tốt nhất cho trường hợp của bạn. Khi bạn được bác sĩ chuyên khoa khuyên thực hiện ca phẫu thuật thì bạn đừng chần chừ để quá trễ vì nếu không được phẫu thuật kịp thời bạn sẽ có nguy cơ bị teo chân, teo tay hoặc nặng hơn là bị liệt hoặc khi không may bạn gặp phải một tác động khách quan nào đó như: ngã xe, bạn khênh vác đồ nặng…thì chấn thương cột sống sẽ PHẪU THUẬT CỘT SỐNG _LẤY LẠI CHẤT LƯỢNG CUỘC SỐNG CHO BỆNH NHÂN
Chị Mai Thị H 49 tuổi tỉnh Thanh hóa bị đau cột sống cách nay hơn mười năm đau lưng nhiều và kéo xuống mông và chân phải.gần đây Cơn đau kéo dài và nặng hơn di chuyển khó khan đã kham và điều trị nội khoa nhiều nơi nhưng bệnh không thuyên giảm.
Được người quen giới thiệu, chị đã từ Thanh hóa vào Bệnh viện ĐHYD Shing Mark Đồng Nai để được khám, tư vấn thêm và mong tìm được phương pháp giải quyết tốt nhất cho bệnh của mình. 

 


Kết quả chụp X quang, chụp cộng hưởng từ (MRI) tại Bệnh viện ĐHYD Shing Mark cột sống chị bị trượt đớt sống L4, thoát vị đĩa đệm, hẹp ống sống, chèn ép rễ thần kinh …có chỉ định phẫu thuật 

 

Ths-Bs. Nguyễn Văn Thịnh chuyên khoa Ngoại thần kinh Bệnh Viện ĐHYD Shing Mark cùng ekip phẫu thuật đã tiến hành phẫu thuật nắn chỉnh trượt, làm cứng và thay đĩa đệm cho chị, kết quả phẫu thuật rất thành công. Sau phẫu thuật ngày thứ 1 chị đã hết đau chân, ngày thứ 3 đã đi lại được bình thường.

 


Chị H. vui vẻ chia sẻ: . Hiện tôi đang rất vi vì đã hết đau, đi đứng bình thường người . Tôi rất vui sướng vì đã loại bỏ được cơn đau hành hạ suốt 10 năm trời , mong được nhanh chóng xuất viện về lao động phụ giúp gia đình vì đã vất vả vì tôi hơn 10 năm qua…
Theo Ths_ BS Nguyễn Văn Thịnh , trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ chỉ can thiệp tối thiểu đến mức có thể để bảo tồn tối đa các cấu trúc giải phẫu cũng như các chức năng cột sống của bệnh nhân việc người bệnh do dự khi có chỉ định phẫu thuật, đi tìm các phương pháp điều trị khác (đông y, thuốc nam, châm cứu, kéo giãn cột sống...) đã làm lỡ khoảng thời gian quý báu của việc phẫu thuật và giải phóng chèn ép thần kinh sớm, yếu tố quan trọng giúp phục hồi hoàn toàn chức năng cột sống sau phẫu thuật.

 


Để biết thêm thông tin, khám, tư vấn , điều trị về bệnh cột sống vui long liên hệ : Khoa Ngoại Bệnh viện ĐHYD Shing Mark Hottline: 02513.988.888.

Các tin khác