Logo
PHẪU THUẬT 4 RĂNG KHÔN MỌC LỆCH PHỨC TẠP GÂY BIẾN CHỨNG ĐAU NHỨC HÀM

PHẪU THUẬT 4 RĂNG KHÔN MỌC LỆCH PHỨC TẠP GÂY BIẾN CHỨNG ĐAU NHỨC HÀM

BỆNH VIỆN ĐHYD SHING MARK
Vừa qua Bệnh viện ĐHYD Shing Mark đã tiếp nhận một bệnh nhân nữ C.M.P(1991). Trong 2 tháng trở lại đây, bệnh nhân hay đau hàm dưới bên phải, đau tăng dần không giảm. Bệnh nhân đi khám và chụp phim hàm thấy có răng khôn mọc lệch. Sau đó bệnh nhân đã đến Bệnh viện Shing Mark để thăm khám.
 
Qua thăm khám, BS.CKI Lê Văn Phúc – Khoa Răng Hàm Mặt nhận thấy 4 răng khôn của bệnh nhân đều chưa mọc trên cung hàm, trên phim chụp, thấy răng khôn hàm trên phải mọc cao, lệch gần 45 độ, răng khôn hàm trên trái mọc rất cao, lệch ngoài, răng khôn hàm dưới trái mọc lệch gần 45 độ, đặc biệt răng khôn hàm dưới bên phải mọc lệch gần 90 độ, nằm sâu dưới xương và sát ống thần kinh răng dưới. Đây là một trong những ca răng khôn mọc lệch phức tạp, khó.
 
Sau khi nghe BS. CKI Lê Văn Phúc giải thích tình trạng bệnh, tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị bệnh nhân đã đồng ý phẫu thuật lấy bỏ 4 răng khôn. Quá trình phẫu thuật chia là 2 đợt. Đợt 1: phẫu thuật răng khôn hàm trên và dưới bên phải và Đợt 2: phẫu thuật 2 răng khôn bên trái. Quá trình phẫu thuật diễn ra bình thường, không đau, mỗi lần kéo dài khoảng 60 phút. Sau nhổ, bệnh nhân khỏe, không có biến chứng.
 
BS. CKI Lê Văn Phúc chia sẻ: "Răng khôn mọc lệch gây biến chứng rất phổ biến, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, quá trình học tập và làm việc của người bệnh. Nếu có vấn đề về răng khôn, mọi người nên cần đi khám ở cơ sở y tế có bác sĩ chuyên khoa để khám và điều trị kịp thời."
---------------
BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK
1054 Quốc Lộ 51, P.Long Bình Tân, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai
Hotline: 02513.988.888 - 0859 488 888

Các tin khác