Logo
NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ BỆNH SUY TIM

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ BỆNH SUY TIM

BS.CKI Phạm Minh Dân - Trưởng Đơn vị Tim mạch Can thiệp

 

SUY TIM LÀ GÌ?

Suy tim là tình trạng tim không cung cấp đủ lưu lượng máu nuôi cơ thể. Bình thường, tim hoạt động như một máy bơm. Mỗi phút bộ máy này bơm khoảng 5 lít máu đi nuôi cơ thể. Khi gắng sức thì tim bơm tới 15-20 lít máu. Khi suy tim, lưu lượng máu giảm dưới 5 lít/phút và tăng không đáng kể khi gắng sức khiến cơ thể mệt mỏi, đặc biệt mệt tăng khi gắng sức.

NGUYÊN NHÂN CỦA SUY TIM

Nguyên nhân của suy tim bao gồm tăng huyết áp, đái tháo đường, nhồi máu cơ tim, bệnh mạch vành mạn, cường giáp, rối loạn nhịp tim…Các nguyên nhân này thường gây tác động nhiều tháng nhiều năm dẫn đến tình trạng suy tim.

CÁC TRIỆU CHỨNG THƯỜNG GẶP

Các triệu chứng thường gặp của suy tim bao gồm: mệt mỏi, thở nhanh, hồi hộp, nặng ngực, chán ăn và phù hai chân… Khi có các triệu chứng kể trên, nhất là có sẵn các nguyên nhân suy tim như huyết áp, tiểu đường, bệnh mạch vành mạn, béo phì…người bệnh cần được đi khám để phát hiện bệnh. Không nên để tới lúc khó thở phải ngồi thở mới đi khám.

 

 

Bệnh viện Đại Học Y Dược Shing Mark với đội ngũ bác sĩ tim mạch từng công tác ở các viện lớn, cùng với các thiết bị hỗ trợ hiện đại luôn đáp ứng nhu cầu tầm soát và điều trị suy tim của người bệnh. Hàng tháng, chúng tôi điều trị và quản lí khoảng 200 người bệnh suy tim ngoại trú. Ngoài các biện pháp điều trị nội khoa thông thường bằng thuốc để kiểm soát triệu chứng và kéo dài tuổi thọ cho người bệnh, chúng tôi chú trọng điều trị nguyên nhân như chụp nong và đặt stent động mạch vành.

---------------

Hotline: 02513.988.888

BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

1054 Quốc Lộ 51, P.Long Bình Tân, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai

Website: http://shingmarkhospital.com.vn/

Sức Khỏe Của Bạn - Trách Nhiệm Của Chúng Tôi

Các tin khác