Logo
NHÂN MỘT TRƯỜNG HỢP ĐIỀU TRỊ VÀ PHẪU THUẬT K TRỰC TRÀNG

NHÂN MỘT TRƯỜNG HỢP ĐIỀU TRỊ VÀ PHẪU THUẬT K TRỰC TRÀNG

BS. CKI RMAH LỰC – Chuyên Khoa Ngoại Tổng Quát

    Qua khai thác bệnh sử: Bệnh nhân L.N.P (1975) đi cầu ra máu, thỉnh thoảng phân bón xen kẽ lỏng nên đến thăm khám tại phòng khám Ngoại Tổng Quát Bệnh viện ĐHYD Shing Mark. Bệnh nhân được chỉ định đi nội soi trực tràng và phát hiện U trực tràng 1/3 trên. Và sau đó có kết quả giải phẫu bệnh là ung thư trực tràng, bác sĩ đã hội chẩn với khoa Ung Bướu, thống nhất hóa xạ trị trước mổ.

 Sau khi hóa trị đủ liều, 4 tuần sau đó bệnh nhân được BS. CKI Rmah Lực – Chuyên khoa Ngoại Tổng Quát cùng với sự hỗ trợ của Bác sĩ Ngoại Tiêu hóa của Bệnh viện ĐHYD đã phẫu thuật cắt trước thấp trực tràng nội soi nạo vét hạch, nối máy. Sau hậu phẫu 2 ngày, bệnh nhân có thể đi lại được, vết mổ khô và có thể uống sữa. Ngày thứ 3, bệnh nhân trung tiện được, ăn cháo. Dự kiến sau 5 – 7 ngày bệnh nhân có thể xuất viện.

    Bác sĩ kiến nghị nếu có những dấu hiệu như đi cầu ra máu, phân có lẫn máu, tiêu lỏng, thay đổi thói quen đi cầu….hãy đến với Khoa Ngoại Tổng Quát của Bệnh viện ĐHYD Shing Mark để được thăm khám và điều trị kịp thời.

    Theo BS. CKI Rmah Lực: “Nếu ung thư được phát hiện ở giai đoạn sớm thì tiên lượng tốt hơn, tránh tình trạng để lâu dẫn đến tắc ruột, can thiệp muộn thì biến chứng nặng hơn. Đồng thời, trong trường hợp phát hiện sớm thì việc mổ ung thư bằng phương pháp nội soi sẽ thẩm mỹ và đỡ tốn chi phí hơn so với việc mổ hở”.

-------------

BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

1054 Quốc Lộ 51, P.Long Bình Tân, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai

 Hotline: 02513.988.888

Website: http://shingmarkhospital.com.vn/

Sức Khỏe Của Bạn - Trách Nhiệm Của Chúng Tôi

Các tin khác