Logo
GẮP THÀNH CÔNG DỊ VẬT XƯƠNG TỪ PHẾ QUẢN

GẮP THÀNH CÔNG DỊ VẬT XƯƠNG TỪ PHẾ QUẢN

TS BS. Nguyễn Thị Tố Như - Chuyên Gia Nội Hô Hấp

     Vừa qua, bệnh viện ĐHYD Shing Mark đã tiếp nhận và xử trí trường hợp DỊ VẬT PHẾ QUẢN ở một bệnh nhân nữ 50 tuổi.

     Theo lời kể của bệnh nhân, ca này, hơn 1 năm sau khi bệnh nhân bị sặc cháo hến . Kể từ đó đến nay, Bệnh nhân ho tái phát thường xuyên, khạc đàm nhiều và thở khò khò khè. Nhất là trong mấy tháng nay. Đã đi chữa bệnh ho nhiều nơi. Có điều trị ngoại trú hoặc nội trú các chẩn đoan Viêm phổi, hen phế quản. Nhưng bệnh trạng không cải thiện nhiều. Tuần qua, bệnh nhân đã đến Bệnh viện thăm khám và điều trị .

 

*          Người bệnh được chẩn đoán dị vật phế quản bỏ quên lâu ngày và được tiến hành làm thủ tục nhập viện nội soi phế quản gấp dị vật. Do Bệnh nhân có cao huyết áp, đái tháo đường, khó thở như hen nên được NỘI SOI PHẾ QUẢN CÓ GÂY MÊ GẤP DỊ VẬT.

*   KẾT QUẢ  NỘI SOI :

     Dị vật phế quản  là 01 mảnh xương heo hình tam giác cân có cạnh  01cm như hình

     TS BS Nguyễn Thị Tố Như chuyên khoa hô hấp khuyến cáo rằng: dị vật đường thở có thể xảy ra  trong sinh hoạt hàng ngày khi ăn uống  bị sặc ( thường gặp) hay trong tai nạn lao động như hít nhằm đinh …( hiếm gặp)  . Trong những trường hợp chẳng may  rơi vào tình huống  nghi ngờ bị dị vật đường thở  bệnh nên đi khám sớm tại các cơ sở y tế có đủ phương tiện để giúp chẩn đoán xác định càng sớm càng tốt. Dị vật  phế quản cần đươc để lâu trong đường thở có thể gây áp xe phổi, tràn mủ màng phổi…khò khè khó thở như hen suyn.

----------
 </div></div><div class=cr_title_green_main><div class=padding-top-7><div class=

Các tin khác