Logo
ĐAU MẮT ĐỎ NÊN ĂN GÌ, KIÊNG GÌ

ĐAU MẮT ĐỎ NÊN ĂN GÌ, KIÊNG GÌ

BỆNH VIỆN ĐHYD SHING MARK

Thực tế, người bị đau mắt đỏ thường không cần phải kiêng quá nhiều món ăn, thay vào đó là nên nghỉ ngơi kèm theo ăn uống hợp lý, khoa học và đầy đủ chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, vẫn cần chú ý không nên ăn những món mà người bệnh đã từng bị dị ứng trước đó. Ngoài ra, vẫn có những loại thực phẩm được liệt kê dưới đây có nguy cơ ảnh hưởng không tốt đến thời gian và hiệu quả chữa trị đau mắt đỏ.

-Thực phẩm có vị nóng : Bệnh nhân nên hạn chế sử dụng những loại thực phẩm có tính nóng, chẳng hạn như các gia vị hành tỏi, hẹ, ớt, hoặc thịt chó, thịt dê. Nguyên nhân là vì chúng sẽ khiến tình trạng mắt đỏ càng tồi tệ hơn bởi cảm giác nóng và rát.

-Thực phẩm có mùi tanh

-Tránh xa các loại hải sản ví dụ như cá chép, cá mè, tôm, cua và ốc. Mùi tanh trong các loại thực phẩm trên có thể là bình thường ở một người khỏe mạnh, tuy nhiên đối với bệnh nhân bị đau mắt đỏ chúng sẽ làm cho họ càng khó chịu hơn. Thêm vào đó, đồ ăn tanh sẽ khiến tình trạng nhiễm trùng viêm kết mạc càng trầm trọng và kéo dài thời gian phục hồi các triệu chứng đau mắt đỏ.

-Rau muống : Mặc dù rau muống là một lựa chọn khá tốt trong bữa ăn hàng ngày, song người bị đau mắt đỏ nên hạn chế ăn rau muống và dùng canh rau muống nếu như muốn bệnh nhanh khỏi. Trong rau muống có đặc tính khiến mắt sản sinh nhiều ghèn, làm tình trạng bệnh của mắc càng phức tạp hơn cũng như gây khó khăn trong việc giữ gìn vệ sinh đôi mắt của bệnh nhân

-Những chất kích thích :Chúng ta đều biết bia, rượu ,đồ uống có ga hay thuốc lá đều rất có hại cho sức khỏe. Nếu như không mắc bệnh, cơ thể con người có đủ sức đề kháng để chống lại các tác động xấu của những chất kích thích này. Thế nhưng lúc không khỏe, căn bệnh sẽ càng diễn biến nặng thêm và dễ có biến chứng khôn lường khi sử dụng các chất này.Đối với đau mắt đỏ, chất nicotin có trong thuốc lá sẽ khiến mắt người bệnh phải điều tiết nhiều hơn. Trong khi đó, uống rượu bia làm cho mắt kích ứng nhiều . Tất cả các khó khăn này bắt buộc mắt phải làm việc nhiều hơn, thay vì được nghỉ ngơi lúc đang bị đau mắt đỏ.

Người bệnh cũng nên lựa chọn các loại thực phẩm giàu vitamin A, C để tăng cường sức đề kháng, các chất chống oxy hóa nhằm ngăn chặn chất thải tích tụ dưới võng mạc, cũng như tiền tố beta-carotene giúp mắt sáng và khỏe mạnh. Vitamin A có nhiều trong các loại trái cây, rau củ có màu đỏ, cam, vàng, xanh đậm như: cà rốt, cà chua, dưa hấu, khoai lang, súp lơ xanh, cải xoăn, xà lách, bí đao,..gan bò, dầu gan cá, ….thực phẩm chưa nhiều vitamin c : ớt sừng, ổi,nho đen, cỏ xạ hương, mùi tây, cải bó xôi, cải xoăn,kiwi, bông cải xanh, chanh, cam,đu đủ, dâu tây,….

Đau mắt đỏ không phải là một căn bệnh quá nguy hiểm, có thể khỏi sau khoảng tối đa một tuần nếu được chữa đúng cách. Tuy nhiên vẫn có trường hợp xảy ra các biến chứng nghiêm trọng liên quan đến mắt hoặc gây khó chịu kéo dài cho bệnh nhân. Do đó, bên cạnh việc tuân thủ đau mắt đỏ nên làm gì và cần kiêng gì bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế có chuyên khoa mắt để khám và điều trị kịp thời.

--------------

BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

1054 Quốc Lộ 51, P.Long Bình Tân, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai

Hotline: 02513.988.888

Website: http://shingmarkhospital.com.vn/

Các tin khác