Logo
3 TUYỆT CHIÊU MẸ NÊN CHUẨN BỊ TRƯỚC TẾT ĐỂ PHÒNG BỆNH HIỆU QUẢ CHO CON YÊU VUI KHOẺ ĐÓN TẾT!

3 TUYỆT CHIÊU MẸ NÊN CHUẨN BỊ TRƯỚC TẾT ĐỂ PHÒNG BỆNH HIỆU QUẢ CHO CON YÊU VUI KHOẺ ĐÓN TẾT!

Vào dịp lễ Tết sẽ dễ mắc phải các bệnh lý về đường tiêu hóa thường gặp như chướng bụng đầy hơi, tiêu chảy, ngộ độc thức ăn,... Cách phòng ngừa các bệnh về ngày tết

Tết là dịp gia đình sum họp, vui chơi, nhưng cũng là thời điểm trẻ em dễ mắc bệnh truyền nhiễm do thay đổi môi trường, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi thất thường. Dưới đây là 3 bí kíp giúp ba mẹ phòng bệnh hiệu quả cho trẻ trước Tết:

Chế độ dinh dưỡng cân bằng

Thức ăn ngày Tết thường nhiều đạm, ít rau xanh, khiến trẻ dễ bị thiếu hụt dinh dưỡng. Thêm vào đó, việc di chuyển liên tục khiến giờ giấc sinh hoạt của trẻ thay đổi, gia tăng nguy cơ mắc bệnh cảm lạnh hoặc cúm.

Ba mẹ cần chú ý bổ sung cho trẻ các thực phẩm giàu vitamin C (cam, bông cải xanh,…) và vitamin D (cá, sữa, ngũ cốc,…). Đồng thời, hãy tạo thói quen sinh hoạt hợp lý và đúng giờ cho trẻ ngay cả trong ngày nghỉ Tết.

Trang phục đầy đủ

Những ngày Tết, trẻ thường xuyên phải di chuyển về quê hoặc đi chơi cùng với ba mẹ. Do đó, ba mẹ cần chuẩn bị đầy đủ trang phục cho trẻ, bao gồm áo ấm, mũ, tất, khăn quàng cổ,… để bảo vệ trẻ trước thời tiết thất thường.

Tiêm chủng đầy đủ

Tiêm chủng là biện pháp phòng bệnh hiệu quả nhất cho trẻ. Ba mẹ hãy kiểm tra sổ tiêm chủng và đưa trẻ đi tiêm ngừa nếu đến lịch tiêm mũi nhắc.

Hi vọng những “bí kíp” mà Bệnh viện ĐHYD Shing Mark vừa chia sẻ sẽ giúp ba mẹ chăm trẻ đúng các, gia đình mình thêm khỏe đón Tết Giáp Thìn thật vui!

Để bảo vệ thật tốt sức khỏe của bản thân và người thương, hãy ghé ngay Bệnh viện ĐHYD Shing Mark để được các bác sĩ chuyên môn cao thăm khám và tư vấn cho mình nhé!

Tư vấn và đặt lịch: 02513 988 888

     
      BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

 

Các tin khác