Logo
Tin tức sự kiện

Tin tức sự kiện

BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT VÀ NHỮNG ĐIỀU KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT
BỆNH SỐT XUẤT HUYẾT VÀ NHỮNG ĐIỀU KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Tình hình thực tế hiện nay Dựa vào dấu hiệu gia tăng số ca bệnh sốt xuất huyết trong năm, các chuyên gia dự đoán năm 2022 bệnh sốt xuất huyết sẽ rất phức tạp, đặc biệt là ở các tỉnh phía Nam. Sốt xuất huyết có khả năng bùng phát thành dịch, đỉnh dịch khoảng tháng 6-7. Một số tỉnh/TP nằm trong danh sách có tỉ lệ ca sốt xuất huyết nặng tăng nhanh gồm: Khu vực Đông Nam Bộ (TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương),Tây Nam Bộ (Kiên Giang, Sóc Trăng, Cà Mau, Vĩnh Long, Tiền Giang). Đặc biệt tại Đồng Nai, những ngày gần đây số lượng bệnh nhân mắc sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh có dấu hiệu tăng nhanh, trong đó có cả các trường hợp sốc sốt xuất huyết, phải lọc máu, truyền dịch cao phân tử. Những địa phương có số ca mắc sốt xuất huyết cao là Tân Phú, Biên Hòa, Định Quán. (Báo Đồng Nai điện tử, Thứ Hai, 09/05/2022 (GMT+7)

HÃY BẢO VỆ CON BẠN KHỎI BỆNH TAY CHÂN MIỆNG
HÃY BẢO VỆ CON BẠN KHỎI BỆNH TAY CHÂN MIỆNG

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai thì số ca mắc bệnh tay chân miệng đang có xu hướng gia tăng trong những tuần qua. Đặc biệt là các Huyện Vĩnh Cửu, Nhơn Trạch, Long Thành, Trảng bom. Bệnh tay chân miệng rất nhầm lẫn với sốt mọc răng, nhiệt miệng, sốt phát ban hoặc thủy đậu. Hiện nay không có thuốc điều trị đặc hiệu và cũng chưa có vaccine phòng ngừa bệnh tay chân miệng nên việc điều trị chủ yếu là hỗ trợ và theo dõi biến chứng. Chính vì thế việc phát hiện sớm dấu hiện bệnh, đưa trẻ đi khám kịp thời đóng vai trò quan trọng để phòng tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. Bài viết sau đây của Khoa Nhi Bệnh viện Đại Học Y Dược Shing Mark sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích về vấn đề này.

UNG THƯ TINH HOÀN, LẠ MÀ KHÔNG LẠ?
UNG THƯ TINH HOÀN, LẠ MÀ KHÔNG LẠ?

Tinh hoàn là cơ quan sinh dục của nam giới có chức năng sản xuất và tích trữ tinh trùng. Chúng nằm trong một túi nhỏ ở bên dưới dương vật gọi là bìu. Tinh hoàn cũng là nơi sản sinh ra hormone sinh dục nam (testosterone).

Chương trinh “Miễn phí Khám Nội & Tầm soát bệnh lý về Hô hấp và hậu Covid-19”.
Chương trinh “Miễn phí Khám Nội & Tầm soát bệnh lý về Hô hấp và hậu Covid-19”.

Các triệu chứng nhiễm COVID-19 nhẹ hoặc trung bình thường sẽ kéo dài khoảng 2 tuần đối với hầu hết mọi người. Tuy nhiên sau khi khỏi bệnh, các bệnh nhân vẫn có nguy cơ đối mặt với các biến chứng hậu Covid được ghi nhận gồm:

CÓ CẦN ĐI KHÁM HẬU COVID
CÓ CẦN ĐI KHÁM HẬU COVID

Theo WHO, thông thường mọi người sẽ mất thời gian ủ bệnh từ 10 đến 14 ngày để hồi phục hoàn toàn, và đôi khi lâu hơn. Trường hợp nhẹ đến trung bình của COVID-19 sẽ hồi phục sau khoảng 14 ngày. Đôi khi các triệu chứng COVID-19 có thể tồn tại hơn 20 ngày đến 45 ngày. Do tác động lâu dài của Corona Virus, bệnh nhân có thể phát triển các biến chứng sau COVID.

THÔNG BÁO: LỊCH NGHỈ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG MÙNG 10 THÁNG 3
THÔNG BÁO: LỊCH NGHỈ GIỖ TỔ HÙNG VƯƠNG MÙNG 10 THÁNG 3

Bệnh viện Đại Học Y Dược Shing Mark trân trọng thông báo lịch nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương