Logo
Tái tạo thành công vú mới cho bệnh nhân bị ung thư vú

Tái tạo thành công vú mới cho bệnh nhân bị ung thư vú

Bị ung thư vú, bệnh nhân Trương Thị Phương Th. (sinh năm 1977, trú tại Biên Hoà, Đồng Nai) phải cắt bỏ hoàn toàn và được tái tạo vú mới. Đến ngày 10-3, các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y dược Shingmark cho hay, chị Th. đã ổn định sức khoẻ và có thể xuất viện

rước đó, ngày 28-2, thấy có có khối u ở vú phải, chị Th. đã đến Bệnh Viện ĐHYD Shingmark khám. Qua kiểm tra, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị ung thư vú giai đoạn 2. Các bác sĩ đã lên kế hoạch điều trị ung thư, cắt toàn bộ vú phải để tránh các tế bào ung thư di căn.
Bác sĩ Trần Trung Kiên, Trưởng khoa ung bướu, Bệnh Viện ĐHYD Shingmark cho biết, bệnh nhân còn quá trẻ, mất đi một bên vú sẽ mất tự tin. Chính vì vậy, các bác sĩ đã cố gắng tái tạo lại phần ngực bị cắt do ung thư cho bệnh nhân. Đây là kỹ thuật khó đòi hỏi các bác sĩ thực hiện phải có kinh nghiệm trong điều trị ung thư và tạo hình mới có thể thực hiện được.
------
BS. Kiên khuyến cáo, ung thư vú khó phát hiện sớm, người dân nên khám sức khoẻ định kỳ, tầm soát ung thư để sớm phát hiện và điều trị kịp thời. Ung thư vú thường có những dấu hiệu như tiết dịch núm vú, đau, có 1 khối u ở vú, lở loét nhưng đây vẫn là những dấu hiệu của giai đoạn sau.

Các tin khác