Logo
PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG CHO BỆNH NHÂN NAM BỊ VỠ BÀNG QUANG

PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG CHO BỆNH NHÂN NAM BỊ VỠ BÀNG QUANG

BÁC SĨ CKI PHAN ĐÌNH TRƯỜNG ĐÃ PHẪU THUẬT THÀNH CÔNG CHO 1 CA BỆNH NHÂN NAM BỊ VỠ BÀNG QUANG

Vừa qua, Bệnh viện ĐHYD Shing Mark vừa tiếp nhận  điều trị một bệnh nhân nam (32 tuổi) bị tai nạn giao thông và được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện ĐHYD Shing Mark trong tình trạng đau tức vùng bụng dưới, thông tiểu ra máu đỏ tươi. Qua thăm khám lâm sàng kết hợp với hình ảnh siêu âm và CT Scanner ổ bụng, các bác sĩ đã chẩn đoán bệnh nhân bị chấn thương bụng kín vỡ bàng quang trong phúc mạc và nghi ngờ dập ruột. Sau đó, Bệnh nhân đã được điều chuyển qua Khoa Ngoại của Bệnh viện.

vỡ bàng quang

Ngay lập tức, bệnh nhân đã được BS. CKI Phan Đình Trường – Chuyên khoa Ngoại Tổng Quát đã phối hợp với các bác sĩ Chuyên khoa tiết niệu tiến hành phẫu thuật nội soi thám sát toàn ổ bụng. Trong quá trình phẫu thuật thấy bệnh nhân bị vỡ đáy bàng quang 5cm, có khoảng 700 ml dịch lẫn máu trong ổ bụng và lòng bàng quang, dập rách thanh mạc trực tràng và đại tràng sigma. Bệnh nhân đã được làm sạch ổ bụng, cắt lọc  khâu lại bàng quang vỡ và khâu thanh mạc đại tràng. Sau phẫu thuật, bệnh nhân tiến triển tốt. Hiện tại sức khỏe bệnh nhân ổn định.

vỡ bàng quang

 

vỡ bàng quang

Theo BS. CKI Phan Đình Trường – Bác sĩ trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân cho biết: “Vỡ bàng quang trong phúc mạc làm nước tiểu ngấm vào khoang bụng, nếu không được chẩn đoán và phẫu thuật sớm, người bệnh sẽ nguy hiểm tính mạng. Ngoài ra, các tổn thương ruột trong ổ bụng như vỡ trực tràng hay vỡ ruột nếu không phát hiện và xử lý sớm thì biến chứng rất nặng nề. Vỡ bàng quang ở người lớn thường là do hậu quả của một va chạm với lực mạnh, tác động trực tiếp hoặc gián tiếp vào vùng hạ vị khi bàng quang đang căng. Thông thường các trường hợp như của người bệnh các bác sĩ sẽ mổ theo phương pháp truyền thống (mổ mở). Nhưng với việc phát triển của khoa học kĩ thuật, làm chủ phương pháp, giờ đây các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật hoàn toàn bằng nội soi. Đây là phương pháp phẫu thuật ít xâm hại, giúp người bệnh nhanh hồi phục, tránh phải chịu một cuộc phẫu thuật mở bụng với đường mổ lớn và nhiều nguy cơ tai biến đi kèm”.

vỡ bàng quang

----------
BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK
1054 Quốc Lộ 51, P. Long Bình Tân, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai
Hotline: 02513.988.888

Các tin khác