Logo
HỘI THẢO BỆNH LÝ SỎI TIẾT NIỆU

HỘI THẢO BỆNH LÝ SỎI TIẾT NIỆU

Sỏi đường tiết niệu là một bệnh lý khá phổ biến. Đặc biệt là sỏi thận chiếm hàng thứ 2 về các bệnh lý về đường tiết niệu sau nhiễm khuẩn đường niệu.

Sỏi đường tiết niệu là một bệnh lý khá phổ biến. Đặc biệt là sỏi thận chiếm hàng thứ 2 về các bệnh lý về đường tiết niệu sau nhiễm khuẩn đường niệu.

Trước đây khi phát hiện sỏi thận là nỗi lo lắng cho người bệnh, phải chạy theo chữa trị từ thuốc đông y, uống các loại thảo dược trong dân gian mách bảo nhau...rồi bằng thuốc tây, có người may mắn thì tiểu ra sỏi được (chỉ một số ít) còn phần lớn là sỏi không tiểu ra được và vẫn tồn tại và phát triển theo năm tháng dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: thận ứ nước ứ mủ (rất nguy hiểm),suy thận cấp, suy thận mãn tính (đây là 1 biến chứng nghiêm trọng, nhiều trường hợp phải chạy thận nhân tạo thường xuyên)

1. Ảnh hưởng của Sỏi thận lên đường tiết niệu:  

- Gây tắc nghẽn

- Xơ hóa vị trí sỏi kẹt

- Xì dò nước tiểu ra ngoài

- Giản nở đường tiết niệu trên sỏi

2. Dấu hiệu nhận biết sỏi tiết niệu

- Đau tức nhẹ hông lưng bên có sỏi

- Đau hông lưng bên sỏi dữ dội quặn từng cơn (gọi là cơn đau bảo thận)

- Đi tiểu ra máu, tiểu buốt.

- Có nhiều trường hợp không có triệu chứng gì, sỏi âm thầm phát triển, khi phát hiện thì sỏi đã phát triển quá to, khiến cho việc điều trị trở nên khó khăn và nặng nề hơn.

 

Điu trị sỏi đường tiết niệu bao gồm điều trị nội khoa và điều trị ngoại khoa, trong đó phương pháp tán sỏi ngoài cơ thể là một trong những phương pháp điều trị sỏi tiết niệu kĩ thuật cao đã và đang được thực hiện bởi các bác sĩ ngoại khoa của bệnh viện đại học y dược shing mark với những ưu điểm nổi bật như:

- Không đau

- Không phải phẫu thuật

- Điều trị trong ngày

- Chi phí hợp lý

Để biết tìm hiểu rõ hơn về bệnh lý sỏi tiết niệu và các phương pháp điều trị, kính mời quý khách hàng đến tham dự Hội thào sức khỏe tháng 05 với chủ đề: "DẤU HIỆU NHẬN BIẾT & PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH LÝ SỎI TIẾT NIỆU" với sự trình bày của Bác sĩ CKI Lê Xuân Bảo (Khoa Ngoại - BV ĐHYD Shing Mark) và Thạc Sĩ Bác Sĩ Trân Văn Lâm (Khoa Ngoại - BV ĐHYD Shing Mark) để nm rõ thông tin

----

Thông tin chương trình:

Chương trình hội thảo sẽ bt đầu vào lúc 8h00, thứ 7, ngày 25/05/2019, ti Snh lu 2 Bnh Vin Đi Hc Y Dưc Shing Mark

----

Tuần lễ khám tầm soát miễn phí

Thời gian: 27/05/2019 - 01/06/2019

Miễn phí công khám

Miễn phí siêu âm & X-Quang (*)

Voucher Phẫu thuật 1.000.000 (*)

(*) áp dụng với khách hàng sử dụng BHYT và có chỉ định của BS

----

Đăng ký

+ Trực tiếp tại quầy đăng kí hoặc qua Facebook

 

+ Điện thoại: 02513.988.888 - 80034 (Tổng đài) hoặc 0934 091 748 (Duy Anh)

Các tin khác