Logo
ĐIỀU TRỊ SỚM UNG THƯ ĐẠI TRÀNG NGANG CHO MỘT NGƯỜI ĐÀN ÔNG

ĐIỀU TRỊ SỚM UNG THƯ ĐẠI TRÀNG NGANG CHO MỘT NGƯỜI ĐÀN ÔNG

BS CKI RMAH LỰC - KHOA NGOẠI TỔNG QUÁT

 

Theo bệnh sử: Bệnh nhân Đ.N.N (1989) có triệu chứng đau trên rốn, sụt cân không rõ nguyên nhân, ăn uống kém, khó tiêu , tiêu lỏng nên đến thăm khám tại Khoa Nội của Bệnh viện ĐHYD Shing Mark. Bác sĩ đã cho bệnh nhân nội soi thì kết luận bị U sùi đại tràng ngang nghĩ là ung thư.. Sau đó bệnh nhân đã được bác sĩ điều chuyển qua khoa Ngoại Tổng quát của Bệnh viện.

Đến với khoa Ngoại, bệnh nhân được khám và tư vấn bởi BS. CKI Rmah Lực – Chuyên khoa Ngoại Tổng Quát. Sau 1 tuần có kết quả giải phẫu là mắc bệnh Ung thư đại tràng ngang. Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật nội soi cắt đại tràng phải mở rộng. Sau 2 ngày phẫu thuật, bệnh nhân trung tiện và đi lại được. Trong vòng 1 tuần, bệnh nhân có thể xuất viện.

Theo BS. CKI Rmah Lực – người trực tiếp phẫu thuật cho bệnh nhân cũng nhận định rằng: “Ung thư đại tràng là bệnh lý hay gặp ở Việt Nam cho dù ở lứa tuổi nào, cho dù là người trẻ thì đều có khả năng bị mắc bệnh. Vì vậy, nếu bệnh được chẩn đoán sớm, điều trị kịp thời bệnh nhân có khả năng chữa trị với tỷ lệ thành công cao hơn. Hơn nữa, nếu phát hiện sớm thì có thể mổ ung thư bằng phương pháp nội soi sẽ thẩm mỹ hơn và tiết kiệm chi phí hơn, thời gian nằm viện cũng ngắn hơn. Tuy nhiên, nếu để lâu dẫn đến tắc ruột hoặc tế bào ung thư di căn tới nhiều cơ quan trên cơ thể, việc điều trị thường vừa không đem lại những hiệu quả tích cực vừa tốn kém nhiều chi phí.

-------

BỆNH VIỆN ĐẠI HỌC Y DƯỢC SHING MARK

1054 Quốc Lộ 51, P.Long Bình Tân, Tp.Biên Hòa, Đồng Nai

 Hotline: 02513.988.888

Website: http://shingmarkhospital.com.vn/

Sức Khỏe Của Bạn – Trách Nhiệm Của Chúng Tôi 

Các tin khác